Thứ Sáu, 26 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiKhởi tố vụ giết người vì mâu thuẫn tình ái ở Ayun...

Khởi tố vụ giết người vì mâu thuẫn tình ái ở Ayun Pa

Sáng 5-12, tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai, đơn vị này đã ra quyết định khởi tố vụ án “Giết người” xảy ra tại thị xã Ayun Pa (Gia Lai) khiến 1 người chết và 1 người tự sát bị thương.

Đối tượng Bùi Chí Hiếu. Ảnh: Đức Phương

Đối tượng Bùi Chí Hiếu. Ảnh: Đức Phương

Theo kết quả điều tra ban đầu, sáng 3-12, Bùi Chí Hiếu (SN 1986, trú tại phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa, hiện là Chỉ huy phó Ban Chỉ huy quân sự phường Đoàn Kết) đã cầm 2 khẩu súng trường loại Garand đi vào hội trường của UBND phường. Lúc này cá cán bộ của UBND phường đang tiến hành họp giao ban sau giờ chào cờ đầu tuần. Đến trước cửa hội trường, Hiếu đã nổ một phát súng chỉ thiên khiến mọi người trong hội trường hoảng sợ bỏ chạy, trong đó có bà Kpă H’Ven (SN 1987, hiện là Phó Chủ tịch HĐND phường Đoàn Kết).

Sau khi nổ súng chỉ thiên, Hiếu vào hội trường và đuổi theo bà H’Ven ra bên ngoài hông tiếp giáp với phòng tiếp dân của UBND phường. Thấy bà H’Ven chạy, Hiếu đã cầm súng bắn một phát về phía bà Phó Chủ tịch HĐND phường nhưng không trúng. Viên đạn đã bay xuyên qua bức tường của tòa nhà kế bên là Nhà sách-Siêu thị Nam Gia Lai và cũng không trúng ai.

Kệ sách của Nhà sách-Siêu thị Nam Gia Lai bị đạn bắt xuyên thủng. Ảnh: Văn Ngọc

Kệ sách của Nhà sách-Siêu thị Nam Gia Lai bị đạn bắt xuyên thủng. Ảnh: Văn Ngọc

Thấy Hiếu nổ súng bắn mình, bà H’Ven hoảng sợ dừng lại thì Hiếu liền áp sát dùng súng uy hiếp buộc bà phải quay lại hội trường. Tại đây, Hiếu đã dùng súng bắn 3 phát vào người của bà H’Ven rồi tự bắn 1 phát vào vùng cằm của mình để tự sát. Tại hiện trường, bà H’Ven đã tử vong với 3 vết đạn vào đầu, ngực và vai. Còn Hiếu bị một vết thương vào vùng cằm nên đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Sau khi khám nghiệm hiện trường, Cơ quan Công an đã thu giữ 6 vỏ đạn cùng 8 viên đạn còn nguyên vẹn không có dấu hiệu bị kích nổ, loại đạn 7,62mm. Tại kho cất giữ súng của Ban chỉ huy quân sự phường Đoàn Kết nằm gần hội trường, Cơ quan Công an phát hiện tủ sắt chứa súng bị cắt phá, trên nền nhà vẫn còn 1 máy mài cầm tay, 1 kìm cắt sắt, 1 chiếc búa và 1 máy cắt gạch. Các dụng cụ này được xác định là do Hiếu mang từ nhà đến để phá tủ sắt lấy súng gây án. Được biết, Hiếu vốn là thợ hành nghề điện nước.

Tủ sắt chứa vũ khí đã bị Hiếu cắt phá. Ảnh: Văn Ngọc

Tủ sắt chứa vũ khí đã bị Hiếu cắt phá. Ảnh: Văn Ngọc

Quá trình điều tra, Cơ quan Công an đã tiến hành thu thập chứng cứ, làm việc với những người liên quan thì xác định nguyên nhân dẫn đến vụ án xuất phát từ mâu thuẫn trong vấn đề tình cảm giữa Hiếu và bà H’Ven chứ không có một nguyên nhân nào khác. Theo đó, cả 2 đều đã có gia đình và con cái nhưng trong quá trình công tác đã xảy sinh mối quan hệ tình cảm riêng tư. Thời gian gần đây, bà H’Ven đã ly hôn với chồng. Tuy nhiên, trước khi xảy ra vụ án, Hiếu phát hiện bà H’Ven có quan hệ tình cảm với một người đàn ông khác.

Từ tháng 4-2017 đến nay, Hiếu được UBND thị xã Ayun Pa cử đi đào tạo Trung cấp Quân sự cơ sở tại Trường Quân sự địa phương tỉnh Gia Lai. Ngày xảy ra vụ án, Hiếu đã xin phép nghỉ để đưa vợ con đi khám bệnh. Trong khoảng thời gian này, vì xác định bà H’Ven có quan hệ với một người khác nên Hiếu bực tức nảy sinh ý nghĩ giết người tình rồi tự sát. Hiếu đã phá tủ sắt lấy 2 khẩu súng trường Garand cùng 2 băng đạn với tổng cộng 16 viên đạn rồi lắp vào súng. Đây là loại súng trường bán tự động có sát thương cao được cấp cho Ban Chỉ huy quân sự phường. Trong quá trình lên đạn, Hiếu đã để rơi đạn ra bên ngoài. Hiện Cơ quan Công an vẫn tiếp tục tìm kiếm 2 viên đạn còn lại.

Hai khẩu súng trường Garand mà Hiếu dùng để gây án. Ảnh: Văn Ngọc

Hai khẩu súng trường Garand mà Hiếu dùng để gây án. Ảnh: Văn Ngọc

Trong khi đó, sáng 5-12, tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh, hiện sức khỏe của Hiếu đang có tiến triển tốt, huyết áp ổn định, bệnh nhân đã thoát khỏi trạng thái hôn mê. Cơ quan điều tra Công an tỉnh cho hay, sau khi Hiếu hồi phục, đơn vị này sẽ tiến hành lấy lời khai, đồng thời củng cố hồ sơ, chứng cứ để tiếp tục khởi tố bị can về hành vi “Giết người”.

Lê Văn Ngọc

Theo Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới