Thứ Ba, 16 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựKhông ngại vất vả, nhóm bạn trẻ tự nguyện lặn biển nhặt...

Không ngại vất vả, nhóm bạn trẻ tự nguyện lặn biển nhặt rác, khôi phục san hô

Nhóm bạn trẻ tự nguyện lặn biển Đà Nẵng nhặt rác, cắt lưới và bảo tồn, khôi phục san hô bị gãy đổ.

Bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) với những điểm check-in nổi tiếng như ghềnh Bàng, mũi Nghê, bãi Bụt, hòn Sụp, bãi Lở, hòn Chảo… đang hấp dẫn du khách mùa du lịch biển.

Với hệ sinh thái biển phong phú và khá nguyên sơ, du khách khắp nơi tìm đến đây ngày càng nhiều. Nhưng “tỷ lệ thuận” với lượng du khách chính là… rác thải mà hằng ngày bán đảo xinh đẹp này phải oằn mình gánh chịu. Rác thải chủ yếu vẫn là vỏ lon, hộp nhựa, ni lông…

Không ngại vất vả, nhóm bạn trẻ tự nguyện lặn biển nhặt rác, khôi phục san hô Ảnh 1

Nhóm bạn trẻ tự nguyện lặn biển nhặt rác, khôi phục san hô. Ảnh: VTV

Những nhóm lặn biển nhặt rác Đà Nẵng “thuộc” vùng biển này như trong lòng bàn tay, nơi có những rạn san hô sống, những luồng di chuyển của cá… Vì yêu, nên hơn ai hết họ không thể chịu đựng được hình ảnh rác thải bủa vây san hô, rùa biển và nhiều sinh vật biển khác.

Họ ngày ngày rảo quanh các rạn san hô sống để thu gom rác thải. Họ đi thành từng nhóm “phượt” dưới nước, vừa lặn vừa nhặt những bao tải rác thải kéo vào bờ…

Bên cạnh hoạt động lặn biển, cắt lưới, họ còn sử dụng một dụng cụ tên là giá thể để khôi phục và trồng mới san hô dưới đáy biển.

Để làm được khối lượng công việc lớn như vậy, các thành viên trong nhóm phải ngâm mình dưới đáy biển, đối diện với áp lực nước lớn hàng giờ đồng hồ, nhưng thành quả đổi lại là rất đáng tự hào.

Vũ Đậu (T/h)

Theo Đời Sống Pháp Luật

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới