Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024
Trang chủCông NghệKhông sợ điện thoại rơi vỡ nữa, vì chiếc "túi khí" này...

Không sợ điện thoại rơi vỡ nữa, vì chiếc “túi khí” này sẽ là vị cứu tinh của đời bạn

Ai cũng từng đánh rơi và làm vỡ chiếc smartphone yêu quý của mình một lần trong đời, nhưng một sinh viên kỹ thuật người Đức tên Philip Frenzel đã có một giải pháp giúp cứu rỗi cuộc đời, thời gian, tiền bạc và những căng thẳng mà bạn có thể gặp phải khi rơi vào tình huống đau đớn kia.

Theo trang tin TheVerge, Frenzel đã tạo ra một chiếc “túi khí di động” – một ốp lưng điện thoại có khả năng cảm nhận khi điện thoại của bạn đang rơi tự do và bật ra các chân kim loại để bảo vệ nó khỏi tiếp xúc trực tiếp với nền cứng, ngăn va đập dẫn đến vỡ, hỏng.

Frenzel hiện là sinh viên Đại học Aalen (Đức), và nhờ chiếc “túi khí di động” này, anh chàng đã đoạt giải thưởng của Hiệp hội Cơ điện tử Đức. Trong tháng tới, Frenzel sẽ tung ra thiết bị này trên trang gây quỹ Kickstarter cùng với Peter Mayer, một sinh viên khác trong trường.

Nếu sản phẩm này – hoặc một sản phẩm khác tương tự nó, với thiết kế được cải tiến – thực sự xuất hiện trên thị trường, chắc chắn nó sẽ trở thành một món hàng hot được săn đón bởi vô số chủ nhân smartphone, giúp mọi người tiết kiệm hàng trăm USD phải chi trả cho việc sửa chữa hay thậm chí là mua điện thoại mới trong trường hợp rơi vỡ. Có lẽ kỷ nguyên của những chiếc màn hình vỡ nát sẽ kết thúc sớm hơn chúng ta nghĩ, không phải nhờ những công nghệ màn hình kim cương hay graphene đắt đỏ, mà nhờ những sáng kiến hết sức đơn giản như thế này!

Minh.T.T

Vnreview.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới