Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựKhông tình dục và gia đình – lối sống gây tranh cãi...

Không tình dục và gia đình – lối sống gây tranh cãi tại Hàn Quốc

Nhiều phụ nữ chống lại quan niệm phải kết hôn, sinh con tại Hàn Quốc. Với họ, kết hôn là nguyên nhân sâu xa của chế độ phụ hệ lỗi thời tại quốc gia này.

Hàn Quốc là đất nước có tỷ lệ sinh thấp trên thế giới. Mới đây, hai YouTubers tại đất nước này đã tạo nên trào lưu mới gây tranh cãi khi tuyên bố suốt đời không kết hôn, không tình dục.

Theo quan điểm của họ, hôn nhân khiến phụ nữ Hàn Quốc trở thành nô lệ. Họ chỉ trích cách suy nghĩ của nhiều ông bố, cho rằng con gái theo nhà chồng là “bỏ đi”.

Jung Se-young, một trong hai cô gái trên, chán cảnh phải chăm sóc con cái, gia đình nội ngoại – những điều nhen nhóm trong suy nghĩ của nhiều phụ nữ Hàn Quốc từ lâu.

Không tình dục và gia đình - lối sống gây tranh cãi tại Hàn Quốc Ảnh 1

Jung Se-young (trái) và Baeck Ha-na, hai cô gái tẩy chay kết hôn, sinh con tại Hàn Quốc. Ảnh: Reuters.

Jung là một giáo viên. Trước đây, cô cũng thử một vài mối quan hệ nhưng “phát chán” với cách suy nghĩ của đàn ông Hàn Quốc. Cô thậm chí phải phẫu thuật thẩm mỹ từ nhỏ để làm hài lòng gia đình, sau này là bạn trai.

Baek Soo-yeon (29 tuổi), nhân viên công ty công nghệ, chia sẻ: “Khi kết hôn, phụ nữ như thể chỉ để duy trì nòi giống, làm việc quần quật để lo cho không chỉ con cái mà còn họ hàng hai bên”.

“Đó là cơ thể của tôi, tôi phải được quyền lựa chọn”, Baek nói thêm.

Tuy nhiên, hai phụ nữ này cũng vấp phải một số phản đối. Nhiều đàn ông kêu gọi phụ nữ Hàn Quốc không từ bỏ hôn nhân và làm mẹ.

Kim Jae-hwan, nam sinh viên 23 tuổi, nói: “Kết hôn cũng là một điều thú vị nhưng có nhiều gánh nặng đi kèm, nhất là với phụ nữ. Dù vậy, hành động cực đoan không kết hôn không phải thể hiện bình đẳng giới, mà đang muốn đòi quyền tối cao cho phụ nữ”.

Không tình dục và gia đình - lối sống gây tranh cãi tại Hàn Quốc Ảnh 2

Nhiều phụ nữ phản đối kết hôn vì áp lực gia đình nặng nề, không được san sẻ. Ảnh: Reuters.

Một sinh viên khác, Shin In-soo (18 tuổi), nêu quan điểm hôn nhân là lựa chọn của mỗi cá nhân. Tuy nhiên, quyết định từ chối kết hôn của phụ nữ có thể dẫn đến tình trạng khủng hoảng nhân khẩu tại Hàn Quốc.

Những người ủng hộ không kết hôn lại cho rằng họ đơn giản không muốn bị coi là “chiếc máy đẻ” và hầu hạ người khác trong gia đình.

Thiên Nhan

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới