Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựKịch xiếc 'Lời nguyền của bà tiên' chào mừng Tết Trung thu...

Kịch xiếc 'Lời nguyền của bà tiên' chào mừng Tết Trung thu 2020

Ngày 22/9, Liên đoàn Xiếc Việt Nam cho biết, vở kịch xiếc ‘Lời nguyền của bà tiên’, sẽ liên tục biểu diễn từ ngày 25/9 đến ngày 1/10 tại Rạp xiếc Trung ương (67-69 Trần Nhân Tông, Hà Nội) để phục vụ các em thiếu nhi trong dịp Tết Trung thu 2020.

Kịch xiếc 'Lời nguyền của bà tiên' chào mừng Tết Trung thu 2020 Ảnh 1

Vở kịch xiếc “Lời nguyền của bà tiên” biểu diễn từ ngày 25/9 đến ngày 1/10. Ảnh: Liên đoàn Xiếc Việt Nam

Vở kịch xiếc “Lời nguyền của bà tiên” là chương trình nghệ thuật đặc biệt do Nghệ sỹ Nhân dân Tạ Duy Ánh -Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam chỉ đạo nghệ thuật. Kịch bản và đạo diễn của Nghệ sỹ Ưu tú Trương Thanh Mai và Nghệ sỹ Ưu tú Lê Thanh Tùng, với sự tham gia của các nghệ sỹ Liên đoàn Xiếc Việt Nam.

Vở kịch xiếc xoay quanh câu chuyện về vương quốc Mộng Mơ. Trong ngày sinh nhật hoàng tử, nhà vua tổ chức tiệc mừng, các khách mời đến dự rất đông. Các bà tiên cải trang thành những người ăn mày, đến cảnh báo cho nhà vua rằng dân chúng đang lầm than đói khổ ngoài kia mà nhà vua vẫn tổ chức tiệc tùng vui vẻ. Để trừng phạt nhà vua, họ biến hoàng tử thành một con quái thú gớm ghiếc kèm theo lời nguyền, chỉ khi nào có được tình yêu chân thành, hoàng tử mới có thể trở lại hình người. Nhà vua đưa hoàng tử và một số cận thần và rừng sâu ở ẩn, phó thác tính mạng của chàng cho số phận.

Mười tám năm sau, tại một ngôi làng gần đó, trong khi dân làng tổ chức lễ hội ăn mừng mùa màng bội thu, một toán cướp đến cướp của dân làng, chúng định bắt đi cô gái xinh đẹp, tốt bụng nhất làng, mọi người trong làng đã giúp cô gái chạy trốn khỏi bọn cướp. Cô gái chạy vào rừng và được quái thú cứu giúp. Sau này bọn cướp tìm đến, quái thú vì cứu cô gái mà bị thương nặng hấp hối, cô gái ôm quái thú khóc, khi giọt nước mắt cô rơi xuống, quái thú được trở lại thành hoàng tử, họ kết hôn và sống hạnh phúc với nhau…

Đại diện Liên đoàn Xiếc Việt Nam cho biết, việc ra mắt vở kịch xiếc “Lời nguyền của bà tiên” là nỗ lực lớn của các nghệ sỹ Liên đoàn Xiếc Việt Nam với mong muốn mang đến cho các em thiếu nhi món quà ý nghĩa nhất vào dịp Tết Trung thu 2020 nay. Với hệ thống âm thanh ánh sáng hiện đại, thiết bị trang phục hoành tráng, sân khấu thiết kế mới lạ, cùng sự tham gia của nhiều thể loại xiếc như đu trên không, nhào lộn, thăng bằng, tung hứng, ảo thuật, xiếc hề… Đặc biệt, chương trình có sự tham gia của rất nhiều thể loại xiếc thú hiện có của Liên đoàn Xiếc Việt Nam như lợn, chó, mèo, chim, vẹt, khỉ…

Phương Lan (TTXVN)

Nguồn: baotintuc.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới