Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủTin Gia LaiKickboxing Gia Lai liên tục gặt hái thành công

Kickboxing Gia Lai liên tục gặt hái thành công

Chỉ trong khoảng 1 tháng trở lại đây, đội tuyển Kickboxing Gia Lai liên tục gặt hái thành công với 2 huy chương vàng, 4 huy chương bạc, 6 huy chương đồng tại Giải Vô địch Cúp các câu lạc bộ Kickboxing toàn quốc và Giải Vô địch trẻ toàn quốc môn Kickboxing năm 2020.

Giải Vô địch trẻ toàn quốc môn Kickboxing năm 2020 diễn ra từ ngày 20 đến 28-7 tại TP. Vinh, do Tổng cục Thể dục Thể thao phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Nghệ An tổ chức. Có 35 đoàn với hơn 400 vận động viên (VĐV) đến từ các tỉnh, thành, ngành trong cả nước tham gia ở 2 lứa tuổi (14-16 và 17-18) để tranh tổng cộng 43 bộ huy chương.

Đoàn Gia Lai cử 19 VĐV thi đấu và đã gặt hái thành tích khá ấn tượng với 1 huy chương vàng , 4 huy chương bạc và 4 huy chương đồng. Trong đó, VĐV Mai Thị Phương đến từ huyện Đức Cơ đã thi đấu xuất sắc để bước lên bục cao nhất nhận chiếc huy chương vàng ở hạng cân 54 kg nữ (lứa tuổi 14-16).

Vui mừng với thành tích vừa đạt được, Mai Thị Phương phấn khởi cho biết: “Trước khi giải đấu này diễn ra, tôi chỉ đặt mục tiêu sẽ nỗ lực thi đấu hết sức mình qua từng trận đấu, vào sâu đến đâu hay đến đó và rồi thành công đã đến. Đây là chiếc huy chương vàng đầu tiên mà tôi có được ở đấu trường quốc gia. Xin dành tặng thành tích này cho các thầy cô trong Ban huấn luyện đội tuyển Kickboxing Gia Lai”.

Mai Thị Phương là võ sĩ xuất thân từ phong trào tập luyện môn Võ cổ truyền ở huyện Đức Cơ. Đầu năm ngoái, cô gái này gia nhập “ngôi nhà chung” Kickboxing tỉnh. Với tuổi đời lẫn tuổi nghề còn rất trẻ, thành tích vừa đạt được sẽ là cú hích góp phần giúp VĐV này trưởng thành nhanh chóng trong thời gian tới.

“Từ nay đến cuối năm, mục tiêu của tôi là thi đấu thật tốt để có mặt trong trận chung kết ở Giải Vô địch trẻ Wushu, tiếp đến là Giải Vô địch trẻ Boxing toàn quốc diễn ra trong thời gian tới”-Phương lạc quan cho biết thêm.

Vận động viên Mai Thị Phương (đội tuyển Kickboxing tỉnh) trên bục nhận huy chương vàng Giải Vô địch trẻ toàn quốc môn Kickboxing năm 2020. Ảnh: Phạm Xoan
Vận động viên Mai Thị Phương (đội tuyển Kickboxing tỉnh Gia Lai) trên bục nhận huy chương vàng Giải Vô địch trẻ toàn quốc môn Kickboxing năm 2020. Ảnh: Phạm Xoan

Nói về học trò của mình, ông Trần Bảo Sơn-Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh, kiêm huấn luyện viên đội tuyển Kickboxing-cho biết: “Mai Thị Phương là một võ sĩ tương đối đa năng, toàn diện về cả đòn chân lẫn tay, tư duy chiến thuật tấn công và phòng ngự hợp lý, đặc biệt là tinh thần thi đấu máu lửa, lỳ đòn. Hội tụ đủ những phẩm chất này, nếu tiếp tục chịu khó học hỏi, tích cực tập luyện hết mình, hy vọng thời gian tới Phương sẽ là VĐV đầy triển vọng của Kickboxing Gia Lai nói riêng và Việt Nam nói chung”.

Trong số các VĐV của Kickboxing Gia Lai góp mặt thi đấu ở các trận chung kết tại Giải Vô địch trẻ toàn quốc vừa qua, 4 cái tên đoạt huy chương bạc gồm: Lê Thị Nhi, hạng cân 54 kg nữ (lứa tuổi 17-18), Võ Huy Hoàng, hạng cân 42 kg nam (lứa tuổi 14-16), Lê Thị Phượng, hạng cân 40 kg nữ (lứa tuổi 14-16) và Nông Thị Nga, hạng cân 42 kg nữ (lứa tuổi 14-16).

Đáng tiếc nhất trong số các VĐV giành huy chương bạc là trường hợp của Lê Thị Nhi. Mặc dù thi đấu hoàn toàn lấn lướt trong trận chung kết trước một võ sĩ của Nghệ An, nhưng chung cuộc phần thắng lại thuộc về đơn vị chủ nhà.

Có thể nói năm 2020 là một năm thiếu may mắn đối với cô gái này. Cách đây 1 tháng, tại Giải Vô địch Cúp các câu lạc bộ Kickboxing toàn quốc tổ chức tại tỉnh Đak Nông, ngay trong trận đầu ra quân, lá thăm may rủi đã khiến một trong những niềm hy vọng của đội tuyển tỉnh ta lâm vào cảnh “ra ngõ gặp núi” khi gặp phải nhà đương kim vô địch SEA Games 31 đến từ tỉnh Bình Định! Hy vọng rằng những trắc trở, khó khăn vừa trải qua sẽ giúp cho trình độ, bản lĩnh thi đấu của Lê Thị Nhi ngày một kiên cường hơn trong thời gian tới.

Với việc đoạt được 9 huy chương các loại, theo đánh giá của huấn luyện viên Trần Bảo Sơn thì đây là giải đấu thành công đối với đội tuyển Kickboxing Gia Lai. “Mặt khác, thông qua giải lần này đã phát hiện thêm 2 gương mặt mới đầy triển vọng, đó là võ sĩ Lê Thị Phượng và Nông Thị Nga. Mặc dù chỉ mới trung tập lên đội tuyển Kickboxing của tỉnh khoảng nửa năm, trong đó mất gần 2 tháng nghỉ phòng-chống dịch Covid-19 nhưng Phượng và Nga đã chứng tỏ được bản lĩnh”.

Trước đó, tại Giải Vô địch Cúp các câu lạc bộ Kickboxing toàn quốc 2020 diễn ra vào cuối tháng 6-2020, các vận động viên của chúng ta đã mang về 1 huy chương vàng, 2 huy chương đồng.

MINH VỸ

Nguồn: Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới