Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024
Trang chủTin Gia LaiKiểm soát tốc độ xung quanh khu vực trường học

Kiểm soát tốc độ xung quanh khu vực trường học

Chiều 15-3, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Gia Lai tổ chức họp lấy ý kiến của các thành viên, lực lượng chức năng về công tác truyền thông và tuần tra xử lý vi phạm tốc độ khu vực trường học triển khai dự án “Giảm tốc độ-Trường học an toàn”.

Dự án “Giảm tốc độ-Trường học an toàn” do Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á (gọi tắt là AIP) tài trợ cho 2 trường trên địa bàn TP. Pleiku là: Trường Tiểu học Nguyễn Lương Bằng (phường Thắng Lợi) và Trường Tiểu học Phan Đăng Lưu (xã Biển Hồ). Tại buổi họp, các thành viên đã thảo luận, đề xuất ý kiến về chiến dịch truyền thông; thống nhất nội dung, hình thức biển cảnh báo, chỉ dẫn; phạm vi và thời gian áp dụng…

Toàn cảnh buổi lấy ý kiến về dự án giảm tốc-Trường học an toàn. Ảnh: Lê Hòa.

Toàn cảnh buổi lấy ý kiến về dự án giảm tốc-Trường học an toàn. Ảnh: Lê Hòa.

Theo đó, thực hiện theo nội dung dự án, bắt đầu từ tuần cuối cùng của tháng 3-2019, tốc độ lưu thông qua khu vực 2 trường học này sẽ được áp dụng là 30 km/giờ đối với Trường Tiểu học Phan Đăng Lưu và 40 km/giờ đối với Trường Tiểu học Nguyễn Lương Bằng. Thời gian áp dụng từ 11 giờ đến 13 giờ và từ 16 giờ 30 phút đến 17 giờ 30 phút các ngày trong tuần (trừ thứ bảy, chủ nhật). Tại các khu vực hạn chế tốc độ sẽ được lắp đặt hệ thống biển cảnh báo tại vị trí dễ quan sát để người tham gia giao thông có thể nắm bắt, thực hiện.

Thời gian đầu triển khai, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ túc trực thường xuyên để giám sát, nhắc nhở cho người dân.

Lê Hòa

Theo Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới