Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựKiến nghị Chính phủ tăng lương, phụ cấp ngăn làn sóng y...

Kiến nghị Chính phủ tăng lương, phụ cấp ngăn làn sóng y bác sĩ nghỉ việc

ĐỒNG NAI – Ngày 7.8, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, mới đây tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, tỉnh Đồng Nai đã kiến nghị Chính phủ các giải pháp để tăng lương, thu nhập, phụ cấp ưu đãi… để ngăn làn sóng y bác sĩ nghỉ việc hiện nay.

Kiến nghị Chính phủ tăng lương, phụ cấp ngăn làn sóng y bác sĩ nghỉ việc
Đồng Nai kiến nghị Chính phủ tăng lương, phụ cấp ngăn làn sóng y bác sĩ nghỉ việc. Ảnh: Hà Anh Chiến

Theo đó, tỉnh Đồng Nai kiến nghị Chính phủ xem xét, điều chỉnh hệ số lương khởi điểm của bác sĩ, nhân viên y tế ở mức cao hơn hiện nay. Đồng thời, có chính sách tăng lương, tăng thu nhập, phụ cấp ưu đãi, chế độ phụ cấp trực đối với nhân viên y tế phù hợp với đặc thù của ngành, để nhân viên y tế có thu nhập đảm bảo đời sống sinh hoạt và an tâm công tác.

Ngoài ra, tỉnh cũng đề xuất xem xét phụ cấp ưu đãi nghề được đưa vào để tính đóng BHXH giống như phụ cấp thâm niên nghề của ngành Giáo dục để tăng chế độ khi viên chức y tế nghỉ hưu. Có chính sách hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng đối với viên chức, nhân viên ngành Y tế bằng nguồn ngân sách nhà nước để động viên và nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho nhân viên y tế…

Theo Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, tính từ đầu năm 2021 đến giữa năm 2022, toàn tỉnh Đồng Nai có gần 500 nhân viên y tế công lập nghỉ việc. Trong đó, bác sĩ là trên 150 người, điều dưỡng cao hơn với gần 170 người, còn lại là hộ sinh, dược…

Ông Nguyễn Văn Bình – Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai – cho biết: Đây là số lượng nhân viên các cơ sở y tế công lập nghỉ việc tăng cao nhất trong những năm trở lại đây. “Làn sóng nhân viên y tế xin nghỉ việc đang có xu hướng tiếp tục tăng nếu không có các giải pháp kịp thời để giữ chân nhân viên y tế” – ông Bình lo lắng.

Lý do làn sóng nhân viên y tế nghỉ việc ở Đồng Nai, ông Bình cho rằng, nguyên nhân chủ yếu là do thu nhập thấp, bên cạnh đó là môi trường làm việc nhiều áp lực, ngoài ra là lý do sức khoẻ, hoàn cảnh gia đình.

Nguồn: laodong.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới