Thứ Năm, 18 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựKon Tum: Huy động hết nguồn lực để phục vụ tốt kỳ...

Kon Tum: Huy động hết nguồn lực để phục vụ tốt kỳ thi THPT

Sáng ngày 9-8, các thí sinh thi tốt nghiệp THPT tại tỉnh Kon Tum đã bước vào ngày thi đầu tiên. Mùa thi THPT giữa đại dịch Covid-19, tất cả điểm thi đều triển khai nghiêm túc trong việc tiến hành đo thân nhiệt, sử dụng dung dịch rửa tay sát khuẩn, yêu cầu thí sinh và những người làm công tác thi đeo khẩu trang trước khi vào phòng thi.

Thực hiện Công văn số (2908/BGDĐT-GDTC ngày 4-8-2020) của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh Kon Tum đã lập kế hoạch đảm bảo an toàn đối với Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trong điều kiện phòng chống dịch bệnh, thiên tai.

Tất cả điểm thi đều triển khai nghiêm túc trong việc tiến hành đo thân nhiệt, sử dụng dung dịch rửa tay sát khuẩn, yêu cầu thí sinh và những người làm công tác thi đeo khẩu trang trước khi vào phòng thi.

Cụ thể, chủ động trong chuẩn bị các điều kiện nhằm tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng nếu xảy ra thiên tai, mưa lũ, nhất là điều kiện ảnh hưởng của dịch Covid-19. Phương án xây dựng cần cụ thể, tiết kiệm, hiệu quả đồng thời được phổ biến rộng rãi nhằm tạo sự đồng thuận và vào cuộc của hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân trong công tác đảm bảo các điều kiện an toàn cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Tỉnh đoàn Kon Tum đã huy động được hơn 9 nghìn khẩu trang, 75 thùng nước suối để phát cho các thí sinh thi THPT, thành lập 36 đội hình tình nguyện với 650 tình nguyện viên, làm gần 1 nghìn mũ chống giọt bắn tặng các đội hình tình nguyện, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, hỗ trợ 21 suất học bổng (mỗi suất 300 nghìn đồng) cho các em học sinh mồ côi cha mẹ, khuyết tật tham gia dự thi tốt nghiệp THPT tại huyện Kon Plong.

Thanh niên tình nguyện hỗ trợ công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT tại Kon Tum.

Được biết, ở kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, tỉnh Kon Tum có 3.860 thí sinh THPT và 457 thí sinh khác; tham gia tại 12 điểm trường và 189 phòng thi.

Ban Chỉ đạo giao Sở Giáo dục và Đào tạo phải quán triệt đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác thi, phối hợp với các cơ quan y tế tiến hành rà soát, yêu cầu những người đi về từ vùng dịch thực hiện cách ly theo quy định, yêu cầu lãnh đạo các trường có người bị cách ly theo quy định y tế kịp thời báo cáo và cử người thay thế để tham gia tổ chức thi.

Ngoài số lượng phòng được sử dụng làm phòng thi, Hiệu trưởng các đơn vị được chọn làm điểm thi bố trí thêm từ 3 phòng thi dự phòng trở lên nhằm chủ động trong công tác tổ chức thi.

Chỉ đạo Hội đồng thi sử dụng thêm 12 trường THPT, THCS làm các điểm thi dự phòng, yêu cầu các Phòng giáo dục và đào tạo chỉ đạo trường THCS được chọn làm điểm thi chuẩn bị cơ sở vật chất, bàn giao cho Sở Giáo dục và Đào tạo đủ số lượng phòng thi theo quy định.

Bên cạnh đó, bố trí thêm các phòng chức năng phục vụ công tác thi, phòng làm việc của điểm thi, phòng Trưởng điểm thi, phòng làm việc của Thanh tra thi, phòng y tế, phòng chờ, phòng thi dự phòng, phòng lưu giữ đề thi và bài thi. Phối hợp với Sở Y tế, thành viên Ban Chỉ đạo, tổ chức khử khuẩn tại 12 điểm thi chính thức, 12 điểm thi dự phòng.

Tiến Nhuệ

Nguồn: Pháp Luật & Xã Hội

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới