Thứ Bảy, 4 Tháng Năm, 2024
Trang chủTin Gia LaiKrông Pa: Kịp thời khắc phục hư hỏng tại cầu treo H'Jú

Krông Pa: Kịp thời khắc phục hư hỏng tại cầu treo H’Jú

Những trận mưa lớn liên tiếp vừa qua đã làm cho hệ thống đường dẫn 2 đầu cầu treo H’Jú (nối xã Ia Rsai và Chư Rcăm, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai) bị hư hỏng, gây mất an toàn giao thông. Trước tình hình đó, UBND huyện đã kịp thời bố trí vốn và chỉ đạo sửa chữa.

Sửa chữa, khắc phục nền và mặt đường để đảm bảo giao thông thuận lợi tại vị trí đường dẫn 2 đầu cầu treo dân sinh H’Jú. Ảnh: Lê Hòa
Sửa chữa, khắc phục nền và mặt đường để đảm bảo giao thông thuận lợi tại vị trí đường dẫn 2 đầu cầu treo dân sinh H’Jú. Ảnh: Lê Hòa

Cầu treo H’Jú bắc qua suối Ia Rsai nối xã Ia Rsai với xã Chư Rcăm. Năm 2015, cây cầu này được đầu tư xây dựng từ nguồn vốn của đề án “Xây dựng cầu treo dân sinh đảm bảo an toàn giao thông cho 28 tỉnh miền núi phía Bắc, miền Trung và Tây Nguyên” do Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm chủ đầu tư. Đây là cây cầu lớn nhất trong tổng số 7 cầu treo được đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh từ nguồn vốn này. Cầu có chiều dài toàn tuyến trên 319 m, bề rộng 2 m, là loại cầu treo dây võng.

Sau nhiều năm đưa vào sử dụng, đặc biệt là do tác động của các trận mưa lớn vừa qua, hệ thống đường dẫn vào 2 đầu cầu đã bị hư hỏng, gây khó khăn cho người dân khi lưu thông. Ông Lê Xuân Hưng (buôn Pan, xã Ia Rsai) cho biết: “Nền và mặt đường đã bị bong tróc, gồ ghề. Một số đoạn lan can bảo vệ 2 bên thành cầu đã bị gỡ mất, mỗi lần đi trên cầu chúng tôi rất lo lắng”.

Tương tự, bà Ra Lan H’Noen (buôn Choanh, xã Uar) chia sẻ: “Gia đình tôi làm rẫy bên kia cầu treo thuộc xã Ia Rsai. Gần đây, cầu bị hư hỏng, mỗi lần đi qua đây, tôi rất sợ, nhất là khi xe phải chở theo nông sản hay phân bón”.

Ông Đinh Đức Tư-Phó Chủ tịch UBND xã Ia Rsai-thông tin: Cầu treo H’Jú nằm trên tuyến giao thông quan trọng của xã, lưu lượng người đi lại đông. Cầu hư hỏng gây ảnh hưởng rất nhiều đến việc lưu thông, nhất là các cháu học sinh phải đến trường hàng ngày. Trước tình hình đó, UBND xã đề nghị UBND huyện sớm có phương án khắc phục, sửa chữa.

Sau khi tiếp nhận đề xuất của chính quyền địa phương, UBND huyện Krông Pa đã quyết định trích hơn 131 triệu đồng từ nguồn vốn sự nghiệp giao thông của huyện, giao cho Đội Xây dựng giao thông và Dịch vụ đô thị huyện tiến hành duy tu, sửa chữa đoạn đường dẫn vào 2 đầu cầu.

“Đơn vị thi công đã tiến hành sửa chữa, gia cố lại mái ta luy mố cầu phần bị sạt lở, đắp đất nền và mặt đường, thi công mặt đường dẫn vào 2 đầu cầu bằng bê tông xi măng đá. Đến nay, cầu treo H’Jú đã đảm bảo lưu thông ổn định”-Phó Chủ tịch UBND xã Ia Rsai cho hay.

LÊ HÒA

Nguồn: Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới