Thứ Năm, 25 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiKrông Pa: Thiệt hại tài sản do mưa lớn và gió lốc

Krông Pa: Thiệt hại tài sản do mưa lớn và gió lốc

Sau khoảng thời gian nắng nóng kéo dài, trong 2 ngày 18 và 19-5, tại huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai liên tiếp đón những “cơn mưa vàng” trên diện rộng giải hạn cho cây trồng. Tuy nhiên ở một số nơi đã xuất hiện lốc xoáy khiến một số công trình hạ tầng nhà cửa của nhân dân và doanh nghiệp bị thiệt hại.

Mái tôn của nhà dân bị lốc cuốn bay ra đường. Ảnh: Lê Văn Ngọc
Mái tôn của nhà dân bị lốc cuốn bay ra đường. Ảnh: Lê Văn Ngọc

Ông Lương Vĩnh Hoàng (trú tại thôn Thống Nhất, xã Chư Ngọc, huyện Krông Pa) cho biết: “Khoảng 15 giờ 30 phút ngày 18-5, khi đang mưa to gió lớn tôi nhìn ra ngoài thì thấy mái nhà của hàng xóm có dấu hiệu bị tốc lên nên tôi phải đóng cửa lại. Một lát sau, tôi thấy mái nhà mình bị hất tung lên rồi bay mất, cả kèo cột, đòn tay cũng bị gió cuốn đổ. Không những nhà bị tốc mái mà cây cối trong vườn cũng bị ảnh hưởng vì gió quá mạnh”. Còn tại buôn Blang, xã Chư Ngọc, gió lốc khiến một số ngôi nhà bị tốc mái. Bà Rơ Ô H’Chuên (trú tại buôn Blang) nói: “Lúc trời mua, vợ chồng tôi cùng 2 đứa con đang trong nhà thì gió lùa vào rất mạnh rồi cuốn bay mái nhà lên. Quá hoảng sợ, chúng tôi chỉ biết cúi đầu tìm chỗ ẩn nấp. Khi cơn lốc qua, gió nhẹ dần thì liền chạy ra ngoài. Tài sản trong nhà cũng bị ướt hết, gia đình tôi phải qua ở nhờ nhà bà con trong lúc chờ sửa lại”.

Khoảng 15 giờ ngày 19-5, khu nhà lồng ở chợ thị trấn Phú Túc bị sét đánh làm rách mái tôn, rách trần la phông khiến nước mưa đổ xuống làm ướt hàng hóa của tiểu thương. Nhiều tiểu thương trong chợ vào thời điểm đó đã hoảng hốt bỏ chạy tìm chỗ ẩn nấp nên không gây thiệt hại về người. Hàng loạt cây xanh trên các tuyến đường, công viên thuộc thị trấn Phú Túc cũng bị gãy đổ kéo theo đường dây điện bị đứt gây cản trở giao thông. Rất may thời điểm xảy ra mưa lớn và lốc xoáy có ít người tham gia giao thông.

Cây cối, trụ đèn cùng bảng hiệu quảng cáo ở công viên thị trấn Phú Túc bị gãy đổ. Ảnh: Lê Văn Ngọc
Cây cối, trụ đèn cùng bảng hiệu quảng cáo ở công viên thị trấn Phú Túc bị gãy đổ. Ảnh: Lê Văn Ngọc

Thông tin từ Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Krông Pa, ngay sau khi xảy ra mưa lớn kèm theo gió lốc, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Krông Pa đã tiến hành kiểm tra và phối hợp với các địa phương khắc phục thiệt hại, phân công các đoàn thể cùng người dân tập trung thu dọn, khắc phục hậu quả. Điện lực Krông Pa đã huy động lực lượng xe, vật tư, công nhân đến sửa chữa, thay thế cột điện và tuyến dây điện bị hư hỏng.

Lê Văn Ngọc

Nguồn: Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới