Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời Sự‘Kỳ lạ chị phụ quán cơm là F1 âm tính nhưng 6...

‘Kỳ lạ chị phụ quán cơm là F1 âm tính nhưng 6 người tiếp xúc dương tính’

Chị phụ bán quán cơm Yến Nam (là F1 của chủ quán – bệnh nhân 13960) âm tính với COVID-19 trong khi 6 người tiếp xúc với chị này lại dương tính. Hiện Phú Yên đã có 17 ca dương tính.

Quán cơm Yến Nam, nơi chủ quán mắc COVID-19 đầu tiên và trở thành nguồn lây cho chùm ca mắc tại tỉnh Phú Yên – Ảnh: DUY THANH

Sáng sớm 26-6, ông Tô Phương Bắc – chủ tịch UBND huyện Sơn Hòa (tỉnh Phú Yên) – cho biết 6 người tiếp xúc với chị C., là nhân viên quán cơm Yến Nam ở xã Hòa Kiến (TP Tuy Hòa, nơi có chủ quán là bệnh nhân 13960), đã dương tính lần thứ nhất với virus SARS-CoV-2.

“Điều kỳ lạ là các kết quả xét nghiệm của chị C. đều âm tính, trong khi 6 người tiếp xúc với chị là F2 lại dương tính. Ngay trong nửa đêm qua đến rạng sáng nay, chúng tôi đã đưa cả 6 người này vào Trung tâm Y tế huyện Sơn Hòa để cách ly điều trị và đang truy vết các F1 của 6 bệnh nhân đã nêu” – ông Bắc thông tin.

Hiện UBND huyện Sơn Hòa đã cho phong tỏa 2 khu dân cư xóm Bãi Điều và khu dân cư dự án chống sạt lở bờ sông Ba đều thuộc thị trấn Củng Sơn, nơi các bệnh nhân dương tính sinh sống.

Dự kiến trong sáng nay, huyện Sơn Hòa cũng sẽ có văn bản thông báo khẩn cấp thực hiện giãn cách toàn huyện theo chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Ngoài ra, theo BS Nguyễn Thị Mộng Ngọc – giám đốc Sở Y tế Phú Yên, kết quả xét nghiệm khẳng định của Viện Pasteur Nha Trang cũng xác định có 1 nam bệnh nhân ở khu cách ly tại TP Tuy Hòa dương tính lần 1 với COVID-19 và cũng có liên quan đến bệnh nhân 13960.

Như vậy cho đến nay tại Phú Yên đã có 17 người dương tính với SARS-CoV-2 và đều liên quan đến ca bệnh chủ quán cơm Yến Nam.

Nguồn: Tuổi Trẻ Online

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới