Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiKỷ luật nguyên Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Chư...

Kỷ luật nguyên Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Chư Sê

Chủ tịch UBND huyện Chư Sê Nguyễn Hồng Linh vừa ký quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông Bùi Sĩ Nguyên-nguyên Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) huyện Chư Sê (nay là Bí thư Đảng ủy thị trấn Chư Sê). Bà Nguyễn Thị Hồng Thuận-chuyên viên Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện Chư Sê (nguyên Kế toán Phòng GD-ĐT) cũng nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo.

Ảnh internet
Ảnh internet

Ông Nguyên và bà Thuận bị kỷ luật vì “Vi phạm nghiêm trọng quy định của pháp luật về phòng-chống tham nhũng; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và các quy định khác của pháp luật liên quan đến công chức nhưng đã thành khẩn kiểm điểm trong quá trình xem xét xử lý kỷ luật”.

Trước đó, huyện Chư Sê phát hiện Phòng GD-ĐT sai phạm 340 triệu đồng. Cụ thể, lập thủ tục, duyệt chi chứng từ chế độ khen thưởng, tiếp khách với tổng số tiền hơn 233 triệu đồng, trong đó có 84,4 triệu đồng là chứng từ khống; thiếu kiểm tra, giám sát dẫn đến nhiều công trình xây dựng tại các trường thi công thiếu khối lượng, sai thiết kế với sai phạm hơn 106 triệu đồng. Trong công tác luân chuyển, bổ nhiệm, mua sắm, sửa chữa cơ sở vật chất… Trưởng phòng GD-ĐT Bùi Sĩ Nguyên tự quyết định mà không cần bàn bạc, họp tập thể để lấy ý kiến.

Trong diễn biến liên quan, huyện Chư Sê đã kỷ luật giáng chức Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Văn Tám (xã Bờ Ngoong) đối với bà Lưu Thị Lý xuống Phó Hiệu trưởng, chờ điều chuyển công tác sang trường mới. Bà Lý là Hiệu trưởng nhưng đã buông lỏng quản lý, để kế toán chuyển trái phép hơn 250 triệu đồng tiền ngân sách vào tài khoản riêng để sử dụng cho mục đích cá nhân; không chỉ đạo cấp chế độ phụ cấp thu hút, tiền ưu đãi 50% cho giáo viên. Liên quan đến sai phạm này, Kế toán Trường Tiểu học Lê Văn Tám là bà Siu Huyn đã bị khởi tố do chiếm dụng ngân sách nhà nước.

Lê Anh

Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới