Thứ Năm, 25 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựKỷ lục mới của cụ bà sống thọ nhất thế giới

Kỷ lục mới của cụ bà sống thọ nhất thế giới

Cụ bà Kane Tanaka được Sách kỷ lục Guinness công nhận là người sống thọ nhất thế giới vào tháng 3/2019. Nay cụ tiếp tục xác lập kỷ lục mới về tuổi thọ ở Nhật Bản qua mọi thời đại khi tròn 117 tuổi 261 ngày vào ngày 19/9.

Kỷ lục mới của cụ bà sống thọ nhất thế giới Ảnh 1

Cụ bà Kane Tanaka đang sống trong một viện dưỡng lão ở thành phố Fukuoka. Nhân dịp trở thành người cao niên nhất Nhật Bản, bà Tanaka đã ăn mừng thành tích bằng một chai nước ngọt, vốn là thức uống yêu thích của mình.

Kỷ lục mới của cụ bà sống thọ nhất thế giới Ảnh 2

Niềm vui của cụ bà Kane Tanaka

Gia đình còn in tặng một chiếc áo phông có khuôn mặt của bà. Người cháu trai Eiji Tanaka (60 tuổi) cho biết cụ bà vẫn duy trì sức khỏe tốt và “đang tận hưởng cuộc sống”. Ông Eiji nói với hãng tin Kyodo: “Gia đình chúng tôi rất tự hào về kỷ lục này”.

Trước đó, một cụ bà người Nhật Bản khác là Nabi Tajima đã nắm giữ kỷ lục người cao niên nhất Nhật Bản khi sống thọ đến 117 năm và 260 ngày. Cụ Tajima đã qua đời hồi tháng 4/2018. Sách Kỷ lục Guiness cũng từng ghi nhận cụ bà người Pháp Jeanne Calment đã sống tới 122 tuổi

Cụ bà Kane Tanaka từng được Sách Kỷ lục Guiness công nhận là người sống thọ nhất thế giới hồi tháng 3/2019. Cụ bà Kane Tanaka, sinh ngày 2/1/1903, đã mơ ước có được danh hiệu này tại thời điểm bà 100 tuổi. Ngày 9/3/2019, bà đã được kỷ lục thế giới Guinness trao một lúc 2 danh hiệu: Người cao tuổi nhất thế giới và Người phụ nữ cao tuổi nhất thế giới.

Kỷ lục mới của cụ bà sống thọ nhất thế giới Ảnh 3

Cụ bà Kane Tanaka từng được Sách Kỷ lục Guiness công nhận là người sống thọ nhất thế giới hồi tháng 3/2019

Cụ Tanaka sống cuộc đời trải dài qua 5 triều đại hoàng đế Nhật Bản. Thói quen dậy sớm là một trong những bí quyết giúp cụ bà sống thọ. Việc thức dậy lúc 6 giờ sáng giúp đồng bộ hóa chu kỳ sinh học của cơ thể với thời gian mặt trời mọc, khiến cơ thể sảng khoái hơn.

Cụ bà giữ thói quen học Toán và viết chữ thư pháp từ lâu. Chính việc này giúp bà vẫn minh mẫn bởi trí lực được rèn luyện thường xuyên. Thêm vào đó, bà còn là kỳ thủ cờ Othello (cờ lật) trong viện dưỡng lão, luôn hòa đồng và rủ bạn bè xung quanh giải trí bằng môn thể thao này. Bà chia sẻ bí quyết sống thọ là duy trì chế độ ăn lành mạnh cùng việc vận dụng trí óc khi chơi cờ.

Theo chính phủ Nhật Bản, nước này có đến 36,17 triệu người trên 65 tuổi, trong đó có 80.450 người trên 100 tuổi. Bộ Nội vụ nước này cho biết số người trên 64 tuổi chiếm 28,7% dân số toàn quốc. Đây cũng là tỷ lệ cao nhất trên thế giới. Bộ Y tế Nhật Bản nhận định số người cao tuổi gia tăng sẽ đặt ra thách thức lớn cho nền kinh tế và hệ thống chăm sóc sức khỏe của nước này.

Nguồn: Daily Mail, Kyodo, Reuters

Nhu Thụy

Nguồn: Phụ Nữ Việt Nam

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới