Thứ Tư, 8 Tháng Năm, 2024
Trang chủThời SựLàm bàn tiệc dài hơn 500 m mừng lệnh dỡ phong tỏa

Làm bàn tiệc dài hơn 500 m mừng lệnh dỡ phong tỏa

Để tạm biệt Covid-19, người dân ở thủ đô Prague (Cộng hòa Czech) đã tổ chức tiệc tối với hơn 2.000 chỗ ngồi trải dài trên đường phố, bắc ngang qua cây cầu Charles nổi tiếng.

Làm bàn tiệc dài hơn 500 m mừng lệnh dỡ phong tỏa Ảnh 1

Tối 30/6, người dân ở thủ đô Prague (Cộng hòa Czech) đã cùng nhau tham dự bữa tiệc đặc biệt trên đường phố để ăn mừng việc nới lỏng lệnh phong tỏa sau dịch Covid-19. “Bữa tiệc chia tay” đại dịch thu hút hàng nghìn người tham dự, tạo nên bầu không khí nhộn nhịp sau nhiều tháng phong tỏa.

Làm bàn tiệc dài hơn 500 m mừng lệnh dỡ phong tỏa Ảnh 2

Tất cả khách mời được dùng bữa trên một chiếc bàn dài 500 m, trải dọc trên phố với hơn 2.000 chỗ ngồi và đặt trên cây cầu Charles nổi tiếng. Những người muốn tham dự phải đặt chỗ trước và được khuyến khích mang theo đồ uống, thức ăn chuẩn bị sẵn để chia sẻ với người ngồi cạnh họ.

Làm bàn tiệc dài hơn 500 m mừng lệnh dỡ phong tỏa Ảnh 3

Người dân ở Prague cùng ăn tối, ca hát và thưởng thức những tiết mục do nghệ sĩ địa phương biểu diễn mà không bị bắt buộc giãn cách xã hội. Đây là một điều khá khó khăn với các nước còn đang thi hành lệnh phong tỏa khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo đại dịch còn lâu mới kết thúc, theo Insider.

Làm bàn tiệc dài hơn 500 m mừng lệnh dỡ phong tỏa Ảnh 4

Một chủ quán cà phê cho biết việc thiếu khách du lịch đến tham quan thành phố là dịp đặc biệt để người dân có thể tụ tập ăn mừng và tổ chức những bữa tiệc như vậy. “Đây là sự kiện hướng về cộng đồng. Chúng tôi muốn kỷ niệm việc kết thúc cuộc khủng hoảng do virus corona mang lại bằng cách giúp mọi người gặp gỡ nhau và thể hiện sự cởi mở qua việc không ngại dùng thức ăn của người khác”, Ondrej Kobza, người tổ chức bữa tiệc, chia sẻ.

Làm bàn tiệc dài hơn 500 m mừng lệnh dỡ phong tỏa Ảnh 5

“Tôi vừa hoàn thành ca đêm nên không có thời gian chuẩn bị món gì. Nhưng tôi cũng đã mang một ít rượu và đồ ăn nhẹ tìm thấy ở nhà để đến chung vui cùng mọi người”, Galina Khomchenko-Krejcikova, đăng ký tham dự bữa tiệc ngay sau khi nhìn thấy thông báo về sự kiện trên Facebook.

Làm bàn tiệc dài hơn 500 m mừng lệnh dỡ phong tỏa Ảnh 6

Cộng hòa Czech đã nới lỏng lệnh phong tỏa từ ngày 20/4 và cho phép những sự kiện công cộng tụ tập lên tới 1.000 người. Bên cạnh đó, các nhà hàng, quán bia, pub cũng mở cửa trở lại để phục vụ người dân. Tuần trước, bảo tàng, vườn thú, bể bơi và lâu đài cũng được phép đón khách mà không giới hạn số lượng người ra vào.

Làm bàn tiệc dài hơn 500 m mừng lệnh dỡ phong tỏa Ảnh 7

Đến hiện tại, Cộng hòa Czech ghi nhận có 353 ca tử vong do virus SARS-CoV-2, hơn 12.000 người nhiễm bệnh và 7.821 trường hợp phục hồi. Con số này thấp hơn nhiều so với các nước ở Tây Âu. Kể từ khi dịch bệnh bùng phát, đây là một trong những quốc gia thực hiện các biện pháp phong tỏa quyết liệt nhằm hạn chế sự lây lan của virus. Dù chịu nhiều thiệt hại nặng nề về kinh tế nhưng chính phủ nước này cũng đang tìm cách để san sẻ gánh nặng với các doanh nghiệp về vấn đề tiền lương, tiền thuê mặt bằng…

Thảo NgânẢnh: Getty

Nguồn: Zing News

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới