Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựLâm Đồng: 14 ‘quái xế’ tuổi teen ở Đà Lạt bị xử...

Lâm Đồng: 14 ‘quái xế’ tuổi teen ở Đà Lạt bị xử phạt

14 ‘quái xế’ là thanh thiếu niên từ 15 – 26 tuổi ở TP.Đà Lạt tụ tập ‘làm xiếc’ với xe máy trên phố bị Đội CSGT – TT Công an TP.Đà Lạt xử phạt.

Các thanh thiếu niên cùng xe máy vi phạm – Ảnh: Gia Bình

Ngày 12.9, Đội Cảnh sát giao thông – trật tự (CSGT – TT), Công an TP.Đà Lạt đã mời 14 “quái xế” tuổi teen (trong đó có 2 học sinh), cùng đại diện gia đình đến làm việc, yêu cầu cam kết thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật trong quá trình tham gia giao thông và quản lý phương tiện.

CSGT mời các thanh thiếu niên vi phạm, phụ huynh và công an khu vực đến cùng làm việc – Ảnh: Gia Bình

Đại úy Chu Anh Quang, Phó đội trưởng Đội CSGT – TT Công an TP.Đà Lạt, cho biết, trước đó, tại nhiều tuyến đường ở TP.Đà Lạt, những thanh thiếu niên này đã điều khiển xe máy vi phạm, tụ tập cổ vũ, chạy xe thành nhóm với tốc độ cao, bốc đầu, lạng lách…gây mất trật tự an toàn giao thông trên địa bàn. Hành vi này đã bị người dân quay clip và cung cấp cho Đội CSGT – TT và Đội đã phối hợp với các đội nghiệp vụ, công an các phường, xã trên địa bàn tiến hành xác minh làm rõ và tạm giữ 15 xe máy chủ yếu là các xe có phân khối lớn đã được đôn dên hoặc thay đổi kết cấu…

Đội CSGT – TT đã tiến hành lập biên bản xử phạt hành chính các trường hợp này.

Xe vi phạm tạm giữ ở Công an Đà Lạt – Ảnh: Gia Bình

Cũng theo đại úy Chu Anh Quang, sau khi vi phạm, các “quái xế” này còn mang xe đi gửi ở nơi khác hoặc tháo gỡ phương tiện thành nhiều bộ phận, thậm chí còn rao bán các bộ phận xe đã tháo gỡ và bán phương tiện đi nơi khác. Tuy nhiên các hành vi này cũng không qua mặt được cơ quan công an.

Các bộ phận của xe mang đi cất giấu nhằm qua mặt công an – Ảnh: Gia Bình

“Chúng tôi sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm này. Với các lỗi như đã nói trên, các đối tượng vi phạm sẽ bị xử phạt hành chính từ 6 triệu đồng trở lên và giữ phương tiện 7 ngày, tước giấy phép lái xe 4 tháng; nếu ai không có bằng lái thì chủ phương tiện cũng sẽ bị phạt 900.000 đồng”, đại úy Quang cho hay.

Công an lập biên bản xử lý các thanh thiếu niên vi phạm – Ảnh: Gia Bình

Sau khi xử lý “quái xế”, cơ quan công an cũng sẽ gửi thông báo đến địa phương những trường hợp vi phạm này, riêng 2 học sinh vi phạm thì công an gửi thông báo đến trường học.

Gia Bình

Theo Báo Thanh Niên

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới