Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựLâm Đồng: Dâu tây Bạch Tuyết Đà Lạt siêu ‘hot’, chưa lên...

Lâm Đồng: Dâu tây Bạch Tuyết Đà Lạt siêu ‘hot’, chưa lên kệ đã hết hàng

Dù có mức giá lên tới khoảng 1,6 triệu đồng/kg nhưng dâu tây Bạch Tuyết Đà Lạt vẫn không đủ hàng để bán.

Mấy năm gần đây, dâu tây Bạch Tuyết trở thành một trong những trái cây xa xỉ được giới nhà giàu Việt ưa chuộng. Tuy nhiên, nếu như trước đây, dâu tây Bạch Tuyết về Việt Nam chủ yếu nhập khẩu tại Nhật Bản thì nay loại dâu tây này đã được trồng thành công tại Lâm Đồng.

Chị Mỹ Linh, đại diện một tiệm hoa quả cao cấp ở quận 1 (TP HCM) cho biết, dâu Bạch Tuyết tại cửa hàng chị là dâu Bạch Tuyết giống Nhật được trồng thành công tại Đà Lạt (Lâm Đồng).

Một hộp dây tây Bạch Tuyết Đà Lạt 350g có giá 550.000 đồng.

Chị Nguyễn Huyền, chủ cửa hàng cũng cho biết, bình thường một hộp dâu tây này phải từ 1,2 triệu đồng trở lên nhưng giờ giá chưa đến 50% (550.000 đồng/hộp 350g) với chất lượng tương đương. Chính vì thế mà sản phẩm vừa nhập về đã được khách hàng mua hết.

Do chỉ thu hoạch được 10 hộp/lần, nên sản phẩm này còn chưa kịp đăng quảng cáo, khách đã đến tận cửa hàng để lấy, thậm chí còn không đủ để bán cho khách.

Lý giải về nguyên nhân dẫn đến giá dâu tây Bạch Tuyết đắt đỏ như vậy, chị Linh chia sẻ, sản phẩm không phun thuốc trừ sâu, không chất kich thích, được trồng thủy canh và năng suất thấp. Mỗi tuần chỉ có 2 lần thu hoạch tại nhà vườn ở Đà Lạt.

Hơn nữa, để tránh sự chênh lệch nhiệt độ, người trồng còn phải đảm bảo ánh nắng vừa phải, không quá cao. Nước tưới cũng hoàn toàn sạch 100%, và bón phân hữu cơ.

Dâu tây Bạch Tuyết Đà Lạt luôn trong tình trạng “cháy hàng”.

Dâu tây Bạch Tuyết có hình dáng bên ngoài lạ mắt với vỏ trắng căng mọng, mắt đỏ, vị ngọt và hương vị thơm ngọt. Dâu tây Bạch Tuyết được đánh giá là hàng hiếm trên thế giới. Trước đây, dâu tây Bạch Tuyết phát triển tự nhiên ở Nam Mỹ. Loài quả này suýt tuyệt chủng cho tới 7 năm về trước khi được các nông dân Hà Lan cứu sống.

Giờ đây, loại dâu tây này được một số nước như Hà Lan, Nhật Bản, Trung Quốc trồng thương mại tại các nhà kính. Khi chín, quả chuyển từ màu xanh sang trắng và các mắt chuyển sang màu đỏ sậm đẹp mắt.

Dâu tây Bạch Tuyết trồng thành công ở Đà Lạt mở ra niềm hy vọng mới với thị trường hoa quả Việt. “Mình luôn có niềm tin Trái Cây Việt Nam sẽ có chỗ đứng trong lòng người Việt và trên thị trường quốc tế”, chị Huyền bày tỏ.

Nguồn: Kiến Thức

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới