Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựLâm Đồng: Máy bay Bamboo Airways đi Đà Lạt phải hạ cánh...

Lâm Đồng: Máy bay Bamboo Airways đi Đà Lạt phải hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh

Sáng 6/9, chuyến bay mang số hiệu QH1421 khởi hành từ Hà Nội đi Đà Lạt (Lâm Đồng) của hãng hàng không Bamboo Airways đã phải chuyển hướng hạ cánh tại sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa).

Hiện 103 hành khách bị ảnh hưởng đã được hãng hỗ trợ di chuyển an toàn về Đà Lạt.

Máy bay của hãng hàng không Bamboo Airways. Ảnh: TTXVN

Theo thông tin từ Trung tâm khí tượng Thủy văn, ngày 6/9, thời tiết Đà Lạt thay đổi thất thường với mưa rào và giông rải rác, có gió giật liên tục với cường độ mạnh.

Tình hình thời tiết bất lợi cộng với địa hình đặc thù đã gây khó khăn cho hoạt động của nhiều chuyến bay đến và đi từ sân bay Liên Khương.

Trong đó, chuyến bay QH1421 của Bamboo Airways từ Hà Nội đi Đà Lạt vào lúc 7h30 sáng 6/9 đã phải chuyển hướng đáp xuống sân bay Cam Ranh – Khánh Hòa vào lúc 9h20 cùng ngày, do thời tiết xấu tại sân bay Liên Khương – Đà Lạt khiến máy bay không đủ điều kiện hạ cánh.

Tại sân bay Cam Ranh, Bamboo Airways đã có biện pháp xử lý các bất tiện phát sinh do lịch trình thay đổi theo quy định của pháp luật, đồng thời bố trí hỗ trợ toàn bộ 103 hành khách di chuyển về Đà Lạt an toàn.

Đại diện hãng đã trực tiếp thông tin, cáo lỗi, gửi thư điện tử tới tất cả hành khách trên chuyến bay bị ảnh hưởng.

Cũng theo thông bảo của Bamboo Airways, giai đoạn mùa mưa hàng năm tại Đà Lạt thường đi kèm các hình thái thời tiết bất thường, dị đoan, đã nhiều lần gây gián đoạn những chuyến bay trong và ngoài nước đến và đi từ sân bay Liên Khương.

Theo như các chuyên gia hàng không, đây là tình huống đặc thù của ngành hàng không, từng xảy ra nhiều lần với các hãng trong nước và trên thế giới.

Có khi máy bay đã cất cánh nhưng không thể đáp và phải quay về điểm xuất phát. Cũng có trường hợp máy bay phải đến các sân bay gần hơn để chờ thời tiết tốt mới tiếp tục hành trình.

Trong điều kiện thời tiết không đủ tiêu chuẩn bay theo quy định của ngành hàng không, Bamboo Airways luôn luôn đặt ưu tiên về an toàn bay cho hành khách lên hàng đầu.

Đại diện hãng bày tỏ, rất mong nhận được sự thông cảm của hành khách khi lịch khai thác buộc phải điều chỉnh do các yếu tố khách quan bất khả kháng.

Bamboo Airways sẽ tiếp tục theo dõi tình hình thời tiết tại Đà Lạt và liên tục cập nhật trên website, trang fanpage Facebook chính thức và các kênh chăm sóc khách hàng./.

Trần Trung/BNEWS/TTXVN

Theo Tin tức kinh tế

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới