Thứ Năm, 25 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựLâm Đồng: Tìm các bị hại trong vụ vợ Giám đốc Sở...

Lâm Đồng: Tìm các bị hại trong vụ vợ Giám đốc Sở Tư pháp lừa đảo

Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng vừa thông báo tìm các bị hại trong vụ án ‘lừa đảo chiếm đoạt tài sản’ do Bùi Thị Mai Liên và 3 công chứng viên tại địa phương thực hiện.

Ngày 7/7, Công an Lâm Đồng thông báo tìm các bị hại trong vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” do Bùi Thị Mai Liên (46 tuổi, Trưởng phòng Hành chính -Tư pháp, vợ Giám đốc Sở Tư pháp Lâm Đồng Đoàn Xuân Sơn) chủ mưu thực hiện.

Cùng bị khởi tố, bắt tạm giam với Liên còn có 3 công chứng viên, bao gồm Bùi Hữu Quang Luận (30 tuổi, cháu bà Liên) thuộc phòng công chứng số 1 (Sở Tư Pháp Lâm Đồng), Trần Thùy Lâm (25 tuổi) và Chu Văn Sửa (62 tuổi) thuộc Văn phòng công chứng Đoàn Quang Lưu (Phường 9, TP.Đà Lạt).

Cơ quan chức năng khám xét Phòng công chứng số 1.

Thông báo nêu rõ những ai là người bị hại có liên quan đến 4 bị can nói trên hãy trình báo, phối hợp làm việc cùng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Lâm Đồng. Địa chỉ liên hệ là điều tra viên Phạm Quý Nam (số điện thoại 0903.666633) hoặc điều tra viên Trần Anh Dũng (số điện thoại 0983676625)

Như Tiền phong đã phản ánh, trong số nhiều đơn thư khiếu nại tố cáo hành vi lừa đảo của bà Liên được gửi đến các ban ngành chức năng, Công an Lâm Đồng bước đầu xác định một vụ có đủ bằng chứng, đủ yếu tố để khởi tố về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đó là vụ bà Hồ Thị V. (vợ của nguyên Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Lâm Đồng) tố cáo Liên thông qua cháu của mình (công chứng viên Quang Luận) lập hợp đồng chuyển nhượng cho vợ chồng bà căn nhà tại 11B Nguyễn Văn Cừ (Phường 1, Đà Lạt) với giá 11,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, tài sản này trước khi ký hợp đồng chuyển nhượng đã thế chấp ngân hàng hơn 10 tỉ đồng và mang cầm cố vay tiền của người khác.

Nhiều người còn tố cáo một số cán bộ ngân hàng đã nâng khống giá trị tài sản cho bà Liên vay tiền vượt mức giá trị thực; nhiều công chứng viên tiếp tay lập chứng từ giả để bà Liên lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người khác… Chẳng hạn vụ “dựng” những người đã chết 2-3 năm dậy để điểm chỉ vào các “hợp đồng ủy quyền” được chứng thực bởi văn phòng công chứng rồi mang đi cầm cố vay nhiều tỷ đồng.

Bị hại gửi đơn đề nghị ngăn chặn khẩn cấp tài sản của Liên..

Để làm rõ hành vi lừa đảo của các đối tượng, củng cố hồ sơ vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản do Bùi Thị Mai Liên chủ mưu, cơ quan chức năng cần có sự phối hợp của các bị hại.

Nguồn: Báo Tiền Phong

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới