Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024
Trang chủCông NghệLàm nóng thực phẩm ngọt chứa sucralose có thể gây hại cho...

Làm nóng thực phẩm ngọt chứa sucralose có thể gây hại cho sức khỏe của bạn

Việc làm nóng những thực phẩm ngọt có chứa sucralose có thể gây hại cho sức khỏe của bạn.

Làm nóng thực phẩm ngọt chứa sucralose có thể gây hại cho sức khỏe của bạn

Theo SlashGear, nghiên cứu mới nhất đã tiết lộ nguy cơ tiềm ẩn cho sức khỏe liên quan đến việc làm nóng chất ngọt sucralose. Quá trình gia nhiệt có thể khiến chất ngọt này tạo thành các hợp chất có hại. Sự hình thành các chất có hại bắt đầu ở nhiệt độ thấp là 248 độ F và mọi thứ trở nên tồi tệ hơn khi nhiệt độ tăng lên.

Sucralose là gì?

Sucralose là một chất làm ngọt nhân tạo phổ biến thường được sử dụng như một chất thay thế đường (nó chứa rất ít calo) bởi những người ăn kiêng và bệnh nhân tiểu đường. Chất này là một trong nhiều chất thay thế đường, tham gia các sản phẩm như aspartame, stevia và xylitol. Sucralose được bán dưới nhiều tên thương hiệu, và đôi khi cũng được sử dụng làm chất làm ngọt trong các sản phẩm thực phẩm đóng gói sẵn và chế biến.

Ngoài ra, một số công thức nấu ăn ít calo nhắm vào người ăn kiêng và bệnh nhân tiểu đường thường sử dụng đường ucralose như một chất thay thế đường. Một trong số những thực phẩm này – như đồ nướng và thức uống nóng – liên quan đến nhiệt độ cao. Sucralose đã được coi là an toàn để ăn trong nghiên cứu trước đây nhưng nhiều ý kiến tranh cãi vẫn còn diễn ra trong những năm qua.

Nhiệt độ và sức khỏe

Viện Đánh giá Rủi ro Liên bang Đức (BfR), một phần của Bộ Thực phẩm và Nông nghiệp Liên bang Đức, gần đây đã đưa ra một cảnh báo có tính chất tư vấn rằng sucralose nóng có thể tạo ra các hợp chất gây hại cho sức khỏe của người tiêu thụ. Các hợp chất là kết quả của quá trình gia nhiệt, xảy ra ngay cả ở mức nhiệt độ thấp như nấu nướng, sản xuất thực phẩm thương mại.

Làm nóng thực phẩm ngọt chứa sucralose có thể gây hại cho sức khỏe của bạn

Theo BfR, sucralose bắt đầu trải qua quá trình phân hủy và khử clo bắt đầu từ 248 độ F, những hiệu ứng phân hủy này sẽ được khuếch đại khi nhiệt độ tăng. Sự phân hủy này có thể tạo ra các hợp chất hữu cơ clo hóa có khả năng gây nguy hiểm cho sức khỏe con người, bao gồm chloropropanols, PCDD và PCDF.

Điều này có ý nghĩa gì với bạn

BfR cảnh báo rằng họ cần có nhiều dữ liệu hơn trước khi đưa ra kết luận cuối cùng về ảnh hưởng của việc làm nóng sucralose đối với sức khỏe. Cho đến khi kết luận cuối cùng được đưa ra, cơ quan này khuyến nghị công chúng tránh làm nóng thực phẩm có chứa sucralose đến nhiệt độ thường được sử dụng để nướng, chiên và rang. Thay vào đó, BfR khuyến nghị người tiêu dùng và nhà sản xuất thêm sucralose sau khi thực phẩm đã được nấu chín (và có lẽ, đã nguội).

Bạch Đằng

Vnreview.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới