Thứ Ba, 16 Tháng Tư, 2024
Trang chủÔ Tô-Xe MáyLamborghini Huracan STO ra mắt có giá 328.000 USD

Lamborghini Huracan STO ra mắt có giá 328.000 USD

Sau hơn nửa năm lộ hình ảnh đầu tiên, Lamborghini Huracan STO đã chính thức lộ diện với đầy đủ thông số kỹ thuật.

STO – Super Trofeo Omologata, là phiên bản hiệu năng cao của dòng xe Huracan được Squadra Corse phát triển dựa trên chiếc Huracan GT3 và những chiến thắng của nó tại Daytona 24h trong ba năm gầy đây.

STO sở hữu một loạt các nâng cấp, khiến STO trở thành mẫu xe tập trung vào đường đua nhưng vẫn lưu thông hợp pháp trên đường phố. Bằng việc sử dụng chất liệu sợi carbon cho hơn 75% thân xe, STO nhẹ hơn 43 kg so với Performante. Phần kính chắn gió nhẹ hơn 20% so với phiên bản tiền nhiệm.

Bộ la-zăng hợp kim magiê 20 inch đi kèm với lốp Bridgestone Potenza phù hợp cả đường trường và đường đua. Huracan STO có trọng lượng thô vào khoảng 1.339 kg, tương đương với một chiếc xe nhỏ ở Châu Âu với động cơ ba xi-lanh.

Lamborghini Huracan STO ra mắt có giá 328.000 USD

Đầu xe được làm nguyên khối, bằng sợi carbon và sở hữu kiểu mở ngược tương tự như mẫu siêu xe thể thao Miura hay Sesto Elemento trước đây. Bộ cánh gió cỡ lớn phía sau được làm bằng sợi carbon và có thể điều chỉnh bằng tay với nhiều mức độ khác nhau.

Hiệu quả khí động học của chi tiết này được cải thiệt từ 37% và lên đến 53% so với bộ cánh gió trên Huracan Performante. Nắp che động cơ phía sau dạng mở rời, tích hợp hốc gió NACA và vây cá, được làm bằng sợi carbon. Xe sử dụng bộ mâm được làm bằng ma-giê, kích thước 20 inch. Thay cho lốp Pirelli, mẫu xe này được trang bị lốp Bridgestone Potenza thích hợp cho cả việc chạy trường đua và chạy đường phố.

Hãng xe Italy cũng đã nâng cấp hệ thống phanh với việc sử dụng phanh Brembo CCM-R ceramic carbon có nguồn gốc từ những chiếc xe F1, có khả năng tản nhiệt, chống bó cứng và hiệu suất phanh lớn hơn. Đối với mẫu Huracan mới nhất, Lamborghini đã bổ sung ba chế độ lái mới: STO, Trophy và Rain.

Công suất vẫn không thay đổi so với Huracan Evo AWD và Huracan Performante RWD, động cơ vẫn là loại 5,2 lít V10 hút khí tự nhiên. Điều thú vị là STO có mô-men xoắn chỉ 565 Nm chứ không phải 600 Nm như hai đàn anh. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3 giây và 0-200 km/h trong 9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 310 km/h. Hệ thống phanh Brembo giúp xe dừng từ tốc độ 100 km/h với khoảng cách 30 mét

Nội thất của Lamborghini Huracan STO

Cả nội thất và ngoại thất đều có thể được tùy chỉnh theo “nhiều kiểu sơn kết hợp” thông qua chương trình Ad Personam của Lamborghini. Chiếc xe ra mắt được hoàn thiện với hai tông màu với xanh Laufey và Ccam California.

Bên trong, khoang nội thất trang bị ghế làm từ sợi carbon đi kèm với dây an toàn bốn điểm. Chất liệu carbon cũng được sử dụng ở ốp cánh cửa và thay thế thảm sàn, nhằm mục đích giảm trọng lượng tối đa.

Về giá bán, Huracan STO sẽ có giá khởi điểm từ 327.838 USD tại thị trường Mỹ và bắt đầu đến tay khách hàng vào đầu năm sau.

Nguồn: Công Lý

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới