Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024
Trang chủCông NghệLG Display kinh doanh có lãi nhờ COVID-19

LG Display kinh doanh có lãi nhờ COVID-19

LG Display Co., nhà sản xuất màn hình của Hàn Quốc đã đạt lợi nhuận ròng 11,1 tỷ won (9,8 triệu USD) trong quý III/2020, nhờ nhu cầu màn hình gia tăng trong đại dịch COVID-19 do người dân ở nhà.

Biểu tượng của hãng sản xuất tấm nền màn hình hiển thị hàng đầu Hàn Quốc LG Display. Ảnh: Reuters

Trong quý III/2020, lợi nhuận hoạt động của LG Display đạt 164,4 tỷ won, trái ngược với khoản lỗ tương ứng 436,7 tỷ won một năm trước. Doanh thu trong quý III/2020 của LG Display tăng 15,7% lên 6.730 tỷ won. Đây là lần đầu tiên kể từ quý IV/2018, LG Display có lãi từ hoạt động kinh doanh. LG Display nhận định kết quả khả quan trên là nhờ việc gia tăng nguồn cung màn hình cho các sản phẩm công nghệ thông tin (CNTT) và tấm nền sử dụng công nghệ điốt phát sáng hữu cơ (OLED) cho thiết bị di động.

Theo LG Display, việc vận hành đầy đủ nhà máy OLED ở Quảng Châu, Trung Quốc và nhu cầu tăng cao đối với các tấm nền màn hình tinh thể lỏng (LCD) kích thước lớn cũng cải thiện lợi nhuận của LG Display. Tấm nền cho các sản phẩm CNTT chiếm 43% doanh thu của LG Display trong quý III/2020. Trong khi đó, tấm nền TV chiếm 28% doanh thu, còn các sản phẩm màn hình di động chiếm 29% doanh thu. LG Display cho biết dự định trong nửa cuối năm 2020 sẽ tăng gấp đôi doanh số tấm nền OLED kích thước lớn so với nửa đầu năm 2020. Công ty này đặt mục tiêu cung cấp hơn 7 triệu tấm nền màn hình OLED kích thước lớn trong năm tới. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với tấm nền cho các sản phẩm CNTT, do xu hướng làm việc tại nhà và học tập từ xa, LG Display tiết lộ sẽ chuyển đổi nhiều dây chuyền sản xuất tấm nền TV LCD sang dây chuyền sản xuất màn hình cho các sản phẩm CNTT./.

Trà My (Theo Yonhap)

Nguồn: Bnews

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới