Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024
Trang chủÔ Tô-Xe MáyLimousine trong thân xác máy bay giá hơn 1 triệu USD

Limousine trong thân xác máy bay giá hơn 1 triệu USD

Limo-Jet là dự án xe limousine được phát triển dựa trên nền tảng máy bay cá nhân, chuẩn bị được bán đấu giá tại sự kiện Mecum Indy 2020 với mức giá dự đoán khoảng 1 triệu USD.

Nếu bạn đam mê lái máy bay nhưng không có bằng lái, Limo-Jet sẽ giúp bạn hiện thực ước mơ trên. Trình làng năm 2018, Limo-Jet – chiếc limousine trong thân hình máy bay là dự án khiến nhiều người phải sửng sốt. Sau 2 năm, chiếc limousine lai máy bay đầu tiên này chuẩn bị được bán đấu giá tại sự kiện Mecum Indy 2020.

Limo-Jet được hãng Jetsetter sản xuất dựa trên nền tảng chiếc máy bay cá nhân Learjet. Ý tưởng về chiếc xe lai máy bay này thuộc về ông Frank DeAngelo và mất đến 12 năm để sản phẩm đầu tiên được ra lò.

Với nền tảng của chiếc máy bay thực thụ, Limo-Jet sở hữu kích thước khổng lồ so với một chiếc ôtô, dài 12,8 m, cao 3,5 m và nặng 5,5 tấn. Đi kèm với hệ thống la-zăng kích thước 28 inch được thiết kế riêng cho Limo-Jet. Không biết với thiết kế khổng lồ này, Limo-Jet có được cấp phép tham gia giao thông đường bộ hay không ?

Tuy nhiên, việc biến máy bay thành ôtô không chỉ đơn giản là lắp thêm 4 bánh. Với nền tảng chiếc máy bay cá nhân, Learjet có nhiều bộ phận không phù hợp để vận hành trên đường phố.

Vì vậy, khó khăn nhất là giai đoạn gia cố thân máy bay, chế tạo hệ khung gầm, thiết kế trục bánh, để vận hành như một chiếc ôtô thông thường. Hệ thống điện và treo trên Limo-Jet cũng là vấn đề gây khó khăn cho đội ngũ kỹ sư trong quá trình xây dựng xe.

Với định hướng là chiếc limousine cao cấp, Limo-Jet có khoang nội thất rất sang trọng chỉ dành cho 8 hành khách. Chiếc xe lai máy bay được trang bị hệ thống màn hình và âm thanh cao cấp cùng nhiều tiện nghi hạng sang.

Không chỉ có vậy, Limo-Jet còn được trang bị thêm dàn loa công suất lớn được giấu bên trong khoang động cơ phản lực.

Cung cấp sức mạnh cho chiếc Limo-Jet là khối động cơ xăng V8 dung tích 8.1L gắn ở phía sau. Theo ông Frank DeAngelo, chiếc Limo-Jet độc nhất vô nhị này có thể đạt tốc độ tối đa 160 km/h.

Ở thời điểm năm 2018, chiếc Limo-Jet có chi phí sản xuất khoảng 1 triệu USD và từng được rao bán với giá 5 triệu USD. Sau 2 năm, mức giá của chiếc xe lai máy bay này có thể bị sụt giảm nhưng sẽ không dưới con số 1 triệu USD.

Minh QuânẢnh: Motor1

Nguồn Zing: https://zingnews.vn/limousine-trong-than-xac-may-bay-gia-hon-1-trieu-usd-post1069878.html

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới