Thứ Năm, 16 Tháng Năm, 2024
Trang chủThời SựLo sạt lở tái diễn

Lo sạt lở tái diễn

Hàng loạt dự án điện gió lớn đang được thi công ồ ạt tại địa bàn vùng phía tây tỉnh Quảng Trị mấy tháng qua khiến người dân huyện Hướng Hóa lo lắng tình trạng sạt lở đất lại tái diễn khi mưa bão tới.

Một dự án điện gió đang thi công tại xã Húc, huyện Hướng Hóa phải “cạo trọc” cả ngọn núi – Ảnh: QUỐC NAM

Những ngọn núi đang thay hình đổi dạng, những cánh rừng đã mất đi nhanh chóng khi hiện vùng này có đến gần 30 dự án điện gió đang đồng loạt thi công. Cả vùng núi biến thành đại công trường lớn.

Dưới những ngọn núi này là bản làng của người dân. Những ám ảnh bởi các trận sạt lở núi của mùa mưa năm 2020 vẫn còn hằn những dấu vết giữa bản làng, lở núi làm chết hơn 30 người. Người dân ở đây cho rằng chính quyền tỉnh Quảng Trị cần có đánh giá một cách khoa học về những nguy cơ của các dự án điện gió đang xây dựng để đảm bảo an toàn cho người dân trong mùa mưa lũ sắp đến.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Võ Văn Hưng, chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, nói tỉnh luôn đặt ra yêu cầu an toàn ở mức cao đối với chủ đầu tư các dự án điện gió.

“Chúng tôi đã có kế hoạch giữa tháng 8 này sẽ mở một cuộc hội nghị đánh giá lại những tác động của các dự án điện gió với môi trường ở huyện Hướng Hóa cũng như bàn các giải pháp để đảm bảo an toàn cho người dân trong mùa mưa bão sắp đến”, ông Hưng nói.

Nguồn: Tuổi Trẻ Online

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới