Thứ Ba, 23 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựLời kể hãi hùng của chủ tiệm thuốc thoát chết trong vụ...

Lời kể hãi hùng của chủ tiệm thuốc thoát chết trong vụ xe điên tông nhiều nhà dân

Thoát chết trong gang tấc ở vụ tai nạn ‘xe khách điên’ lao vào hàng loạt nhà dân trên tuyến đường tỉnh lộ 623B, chị Bùi Thị Kim Liên trú xóm 1, thôn An Hội Nam, huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) kể lại giây phút kinh hoàng….

“Lúc đó tôi đang ở trong tiệm thuốc thì nghe tiếng ầm ầm trước quán, vừa định bước ra ngoài xem thử cái gì thì chiêc xe tải tông thẳng vào nhà, lúc đó tôi không kịp chạy, xe ập đến đổ vỡ hết nhà, may mắn phần đầu tôi được tủ thuốc che chắn nên không sao. Hoàn hồn mở mắt ra thì khói bụi mịt mù trước mặt. Thấy các bức tường đã đổ sập, tôi nhanh chóng thò tay qua khe hở, lấy mũ bảo hiểm đội để tránh thương tích. Tôi bị đè phần bụng, chứ đè trực tiếp lên cả đầu thì tôi không biết sẽ thế nào”, chị Liên bàng hoàng kể lại.

Thoát chết trong gang tấc, chị Liên được người dân và cảnh sát giải cứu ra khỏi đống đổ nát và đưa đi bệnh viện cấp cứu và được các y bác sỹ ở Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi xác định chỉ bị thương phần mềm ngoài da nên đã được xuất viện nhưng vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ tai nạn.

Chị Liên kể lại giấy phút xe tải tông vào tiệm thuốc tây của mình. Ảnh: Nguyễn Ngọc

Ông Huỳnh Văn Dậu, 65 tuổi, chủ nhà cho chị Liên thuê mặt bằng mở tiệm thuốc tây cho hay, lúc đó tôi đang ngồi ở phía trong nhà, còn vợ tôi là bà Bùi Thị Lý (62 tuổi) cùng cháu Liên Bùi Thị Kim Liên đang ở phía trước. Tôi nghe cái đùng trước mắt tôi là cảnh xe ô tô tải ập vào tông trụ nhà và mắc kẹt ở đó, lúc đó tôi thấy bụi bay mù mịt.

“Bụi vừa tan nhẹ tôi thấy Vợ tôi nằm ngã dưới đất, gãy xương bánh chè và nhiều tiếng vang hô cứu. Tôi liền hô hoán người dân ở gần đó đến đưa vợ vào trong nhà băng bó rồi đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện”, ông Dậu kể lại.

Lúc đó, cháu Liên bị mắc kẹt trong đống đổ nát nhưng may mắn thay được che chắn bởi tủ thuốc và còn tỉnh, nói với tôi rằng chị không sao. Ngay sau đó rất đông người dân sống ở gần đó đến giải cứu.

Ông Huỳnh Văn Dậu, chủ nhà cho chị Liên thuê mặt bằng mở tiệm thuốc tây. Ảnh: Nguyễn Ngọc

Anh Mai Văn Khải, chồng của chị Liên nhà ở gần đó nghe tin tai nạn liền thất thần chạy đến, lên đến nơi thì thấy vợ được một nhóm người dân và cảnh sát lục tìm nằm ở một góc trong đống đổ nát. Với gương mặt thất thần, anh Khải kể lại, “Vợ tôi thoát chết trong gang tấc, cám ơn trời đất đã phù hộ cho vợ tôi”.

Chứng kiến cảnh tan hoang của vụ tai nạn anh Khải cho biết, phần dầu xe tải đi hết vào trong quầy thuốc của gia đình, mọi thứ ở quầy tan nát hết, thiệt hại rất nhiều đồ đạc, máy tính, tủ lạnh, tủ thuốc và nhiều loại thuốc mới nhập về đều bị xe tải ủi qua hết. Thôi thì của đi thay người vậy.

Quầy thuốc tây của chị Liên trở thành đống đổ nát, ngổn ngang sau khi bị tải tông vào. Ảnh: Nguyễn Ngọc

Trong khi đó, ông Lê Tấn Đi, 58 tuổi, chủ tiệm tạp hóa đầu tiên bị ôtô tải tông cho biết, lúc đó tôi đang bán hàng thì nghe một tiếng “rầm rầm” thót tim khi ôtô tải lao đến, tôi liền nhảy vào bên trong. Tiệm của ông bị hư tủ, cửa sắt nhưng vẫn may mắn hơn quầy thuốc của chị Liên.

Còn ông Phạm Quang Khanh, trú xóm 1, thôn An Hội Nam, huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) cho hay, đang ngồi trong nhà vô tình nhìn ra phía trước đường thấy chiếc xe ô tô 7 chổ chạy xuống, chiếc xe tải chạy lên thì nghe dưới kia đùng đùng bụi mù mịt, tôi liền chạy ra hô hoán bà con cứu người tai nạn nặng quá, chạy đến quầy thuốc tây của cô Liên tôi tưởng cô chết rồi quán sập hết, đầu xe đi hết vào trong.

“Lúc đó tôi kêu Liên ơi Liên, thì nó trả lời cháu đây chú mình nghe vậy rất mừng vì biết còn sống. Tôi liền kêu mấy cậu thanh niên tới cứu cô Liên ra. Đang cứu cô Liên thì nghe giọng cô nào vang lên chú ơi chú cứu cháu, tôi hỏi nó bị sao thì nó nói cháu bị gãy tay rồi. Tôi liền chạy về nhà lấy xe chở xuống bệnh viện, trong lúc đó có người nhà tiếp cận theo nên tôi quay lại hiện trường”, ông Khanh kể lại.

Ông Phạm Quang Khanh, trú xóm 1, thôn An Hội Nam, huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) người chứng kiến vụ tai nạn kể lại. Ảnh: Nguyễn Ngọc

Theo ông Khanh, lúc này tại hiện trường đã có 2 người chết, và một ông tài xế xe ô tô 7 chổ bị mắc kẹt trong xe, hoảng loạn tôi gọi người dân lấy đồ đập gương xe để cứu tài xế ra ngoài. Đến bây giờ tôi cũng vẫn chưa hết bàng hoàn sau vụ tai nạn này.

Sáng 25/10, ông Nguyễn Tăng Bính, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi, cho biết thông tin chính xác đến thời điểm hiện tại, vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiệm trọng xảy ra chiều 24/10 tại Tỉnh lộ 623B, thuộc xóm 1, thôn An Hội Nam 1, xã Nghĩa Kỳ, huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) làm 3 người chết, 3 người bị thương.

“Trong số 3 người tử vong, có 2 nạn nhân tử vong tại hiện trường, 1 tử vong tại bệnh viện. 3 nạn nhân khác bị thương và đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi. Đến sáng nay (25/10), tài xế Nguyễn Văn Linh (30 tuổi, ngụ xã Nghĩa Thắng, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi), điều khiển xe tải 51C-640.46 cũng đã đến Công an huyện Tư Nghĩa đầu thú”, ông Bính cho biết.

Hiện trường vụ tai nạn xảy ra chiều 24/10. Ảnh: Nguyễn Ngọc

Theo Công an huyện Tư Nghĩa, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 17 giờ 20 phút ngày 24/10, tài xế Nguyễn Văn Linh lái xe tải mang BKS 51C-640.46 lưu thông trên Tỉnh lộ 623B, thuộc xóm 1, thôn An Hội Nam, huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) đã va chạm với xe 7 chỗ mang BKS 76A – 065.73 do ông Phạm Văn Đoàn (43 tuổi, ngụ xã Ba Thành, huyện Ba Tơ) chạy ngược chiều (không phải xe tải nổ lốp như thông tin trước đó – PV).

Sau cú va chạm, xe ô tô tải tiếp tục lao lên vỉa hè, tông một số người dân đi đường rồi lao vào nhiều nhà dân ven đường. Vụ tai nạn khiến ông Đinh Văn Trăng (43 tuổi, ngụ xã Sơn Thành, huyện Sơn Hà) và ông Nguyễn Quốc Thủ (48 tuổi, ngụ phường Nghĩa Lộ, TP. Quảng Ngãi) tử vong tại chỗ.

Phần đầu của xe ô tô 7 chổ bị biến dạng. Ảnh: Nguyễn Ngọc

Riêng ông Phạm Văn Đoàn, tài xế ôtô 7 chỗ tử vong trên đường đưa đi cấp cứu. Còn 3 người dân sinh sống ven đường khác bị thương gồm Bùi Thị Kim Liên, Bùi Thị Lý, Lê Thị Thi (cùng ở xã Nghĩa Kỳ).

Vụ tai nạn khiến một phần ngôi nhà của bà Bùi Thị Kim Liên bị hư hỏng, 3 ôtô và 5 xe máy của người dân bị hỏng nặng.

Hiện cảnh sát đang lấy lời khai tài xế để điều tra nguyên nhân gây ra tai nạn.

Nguyễn Ngọc

Nguồn: Báo Tiền Phong

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới