Thứ Năm, 25 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựLừa bán pho tượng giá 350 triệu USD/kg, lĩnh 12 năm tù

Lừa bán pho tượng giá 350 triệu USD/kg, lĩnh 12 năm tù

Nghĩa giới thiệu với ông Đức pho tượng làm bằng kim loại quý, có tính năng làm vỡ kính. Sau đó, ông ta nhận 1 tỷ đặt cọc của khách rồi biệt tăm.

Ngày 4/3, TAND tỉnh Thanh Hóa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Đào Tuấn Nghĩa (44 tuổi, quê thị xã Bến Cát, Bình Dương) 12 năm tù về tội Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Đào Tuấn Nghĩa tại phiên tòa. Ảnh: Quỳnh An.

Theo cáo trạng, năm 2016, Nghĩa thuê phòng trọ tại phường Đông Hương, TP Thanh Hóa. Thời gian này, ông Hoàng Sỹ Đức (55 tuổi, trú phường Tân Sơn, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) được một người quen giới thiệu Nghĩa có đồ vật là một pho tượng bằng loại kim loại quý hiếm.

Ông Đức sau đó gặp và được Nghĩa giới thiệu pho tượng nặng từ 2,7 đến 3,1 kg, có tính năng đặc biệt làm vỡ kính. Sau khi trả giá, ông Đức đồng ý mua với giá 350 triệu USD/kg. Giá trị cụ thể của pho tượng sẽ được tính khi giao hàng.

Để làm tin, Nghĩa yêu cầu ông Đức phải đặt cọc 1 tỷ đồng. Hai bên giao nhận tiền đặt cọc vào đầu tháng 2/2017, hẹn trong vòng 1 tháng sẽ giao hàng và tiền đầy đủ.

Hết thời gian trên, Nghĩa không giao pho tượng cho ông Đức và gia hạn thêm một tháng rồi biệt tăm.

Tháng 6/2017, ông Đức làm đơn tố cáo gửi cơ quan công an. Công an tỉnh Thanh Hóa vào cuộc điều tra, bắt giữ và khởi tố bị can đối với Đào Tuấn Nghĩa vào tháng 10/2018. Trong thời gian này, người thân của Nghĩa đã mang 150 triệu đồng đến trả cho ông Đức.

Tại phiên xét xử, Nghĩa khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Ngoài mức án trên, Nghĩa còn buộc phải trả số tiền còn lại là 850 triệu đồng cho bị hại.

Nguyễn Dương

Theo Zing.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới