Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựLừa đảo hơn 1.000 tỷ, Huỳnh Thị Huyền Như vẫn cười tươi...

Lừa đảo hơn 1.000 tỷ, Huỳnh Thị Huyền Như vẫn cười tươi khi tới Tòa

Được đưa ra từ xe bít bùng, “siêu lừa” Huỳnh Thị Huyền Như cùng đồng phạm, nguyên là cán bộ ngân hàng Vietinbank cười tươi, tỏ ra thoải mái khi được Cảnh sát dẫn giải vào phiên tòa.

Lừa đảo hơn 1.000 tỷ, Huỳnh Thị Huyền Như vẫn cười tươi
 “Siêu lừa” Huyền Như được dẫn giải ra từ xe bít bùng…
Lừa đảo hơn 1.000 tỷ, Huỳnh Thị Huyền Như vẫn cười tươi
Hai bị cáo Huyền Như và Anh Tuấn được Cảnh sát bảo vệ dẫn giải đến Tòa. 

Đúng 7h30 sáng nay (8/2), hai bị cáo (40 tuổi, nguyên quyền Trưởng phòng Giao dịch Điện Biên Phủ, Chi nhánh TPHCM, ngân hàng Vietinbank) và Võ Anh Tuấn (nguyên cán bộ văn phòng ngân hàng Vietinbank) cùng bị truy tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản đã được Cảnh sát dẫn giải đến Tòa án Nhân dân TP.HCM.

So với thời điểm ra tòa đúng 3 năm trước và nhận mức án chung thân, “siêu lừa” Huyền Như không có sự thay đổi nhiều về sắc vóc, thậm chí bị cáo này còn có vẻ tươi tắn, mạnh khỏe hơn.

Trong phiên tòa xét xử Huyền Như và Võ Anh Tuấn sáng nay, HĐXX đã triệu tập ba cá nhân Nguyễn Văn Sẽ (nguyên Giám đốc Vietinbank chi nhánh TPHCM), Trương Hoàng Minh và Nguyễn Thị Minh Hương (nguyên Phó Giám đốc) với tư cách là người làm chứng và người có nghĩa vụ và quyền lợi liên quan.

Lừa đảo hơn 1.000 tỷ, Huỳnh Thị Huyền Như vẫn cười tươi
Huyền Như tỏ ra khá tươi tắn khi vào tham dự phiên xử 

Ngoài 5 công ty được tòa xác định là nguyên đơn dân sự trong vụ án gồm: Công ty CP chứng khoán Saigonbank – Berjaya (SBBS), Công ty CP đầu tư Hưng Yên, Công ty CP chứng khoán Phương Đông, Công ty CP Bảo hiểm Toàn Cầu, Công ty CP đầu tư và thương mại An Lộc, TAND TPHCM còn triệu tập 17 cá nhân liên quan trong vụ án đến tham dự phiên tòa.

Trong đó, 3 người được xác định “liên quan đến việc Huyền Như chiếm đoạt tiền” của các công ty cũng bị triệu tập gồm: ông Nguyễn Văn Sẽ (nguyên Giám đốc VietinBank Chi nhánh TPHCM), ông Trương Hoàng Minh và bà Nguyễn Thị Minh Hương (nguyên Phó giám đốc Vietinbank Chi nhánh TPHCM).

Theo cáo trạng, do kinh doanh thua lỗ, phải trả lãi suất cao, từ tháng 5/2011 đến tháng 9/2011, Huỳnh Thị Huyền Như đã lấy danh nghĩa đi huy động tiền gửi cho VietinBank để gặp, thỏa thuận với người môi giới, người đại diện của 5 công ty. Huyền Như cam kết ngoài trả lãi suất theo quy định (14%/năm) sẽ trả thêm phí cho người môi giới tiền chênh lệch ngoài hợp đồng.

Khi các đơn vị này chuyển tiền vào tài khoản thanh toán mở tại VietinBank, Như lập các chứng từ, ký giả chữ ký của chủ tài khoản, sử dụng quyền hạn là kiểm soát viên, trưởng phòng giao dịch để thực hiện chuyển tiền từ tài khoản của các đơn vị tại VietinBank đi trả nợ cá nhân. Tổng số tiền mà Như và đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt được của 5 công ty là hơn 1.085 tỉ đồng.

Phiên xử xét xử Huỳnh Thị Huyền Như dự kiến kéo dài đến ngày 12/2 do thẩm phán Huỳnh Anh Kiệt (phó chánh tòa hình sự) làm chủ tọa phiên tòa.

Vũ Sơn / kienthuc.net.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới