Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựLực lượng Chính phủ Afghanistan tiêu diệt hơn 30 tay súng Taliban

Lực lượng Chính phủ Afghanistan tiêu diệt hơn 30 tay súng Taliban

Cuộc giao tranh nổ ra tại tỉnh Badghis, miền Tây Afghanistan, sau khi các tay súng Taliban tập trung tại các nơi ẩn náu để tấn công các trạm kiểm soát an ninh.

Lực lượng an ninh Afghanistan trong chiến dịch truy quét phiến quân Taliban ở Kunduz. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Hơn 30 tay súng Taliban đã bị tiêu diệt và 20 phần tử khác bị thương sau khi lực lượng Chính phủ Afghanistan tấn công các nơi ẩn náu của các tay súng này tại tỉnh Badghis, miền Tây nước này.

Một thành viên Hội đồng tỉnh Badghis, ông Mohammad Nasir Nazari ngày 17/8 cho biết cuộc giao tranh nổ ra tại khu vực Sanjadak thuộc huyện Muqar và các khu vực của huyện Qadis láng giềng ngày 16/8 sau khi các tay súng Taliban tập trung tại các nơi ẩn náu để tấn công các trạm kiểm soát an ninh.

Tuy nhiên, lực lượng trên bộ và trên không của chính phủ Afghanistan đã tấn công làm 32 tay súng Taliban thiệt mạng và 20 tay súng khác bị thương.

Theo ông Nazari, một nhân viên an ninh đã hy sinh và 7 nhân viên an ninh khác bị thương.

Người phát ngôn quân đội tại tỉnh Badghis, đại úy Abdul Latif, khẳng định lực lượng an ninh sẽ tiếp tục truy lùng các tay súng ở các nơi khác trong tỉnh này và khu vực lân cận để đảm bảo hòa bình và an ninh tại đây.

Ông Shir Aqa Alkozay, Phó Cảnh sát trưởng tỉnh, cũng xác nhận về cuộc giao tranh và cho biết các tay súng Taliban chịu thương vong lớn tại các huyện Muqar và Qadis trong 24 giờ qua./.

Thúc Anh (TTXVN/Vietnam+)

Nguồn: Vietnam+

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới