Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựLung linh sắc mầu văn hóa tại Lễ hội Đền Hùng

Lung linh sắc mầu văn hóa tại Lễ hội Đền Hùng

Tối nay (tức ngày 8-3 âm lịch), tại sân khấu chính Quảng trường Hùng Vương, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, đã diễn ra Lễ hội Văn hóa dân gian đường phố và Chương trình nghệ thuật chào mừng Giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng 2019.

Lễ hội Văn hóa dân gian đường phố tái hiện, gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, bày tỏ lòng biết ơn đối với tổ tiên. Sự kiện này là minh chứng sống động và cụ thể về sự quan tâm của Đảng, Nhà nước trong công cuộc bảo tồn di sản văn hóa và tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc.

Qua các tiết mục múa trống, lân, sư, rồng mở hội, đoàn rước kiệu và đoàn xe tham gia diễu hành của các phường, xã mô phỏng theo các giá trị văn hóa, tín ngưỡng, phong tục, nhân vật lịch sử thời đại Hùng Vương.

Ngoài ra, các tiết mục tái hiện các tích, trò dân gian truyền thống vùng Đất Tổ như Vua Hùng dạy dân cấy lúa; đâm đuống, rước Rải, hóa Rải; cướp bông ném chài; các tiết mục múa nón, đi cà kheo, trò trám… đã tạo nên sự đa dạng, rực rỡ sắc mầu văn hóa của vùng Đất Tổ.

Lễ hội Văn hóa dân gian đường phố đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân thành phố và du khách, phản ảnh rõ nét văn hóa truyền thống đặc sắc của từng địa phương, góp phần tạo thêm nhiều mảng màu tươi sáng trong bức tranh tổng quát về văn hóa dân gian của tỉnh Phú Thọ nói riêng và cả nước nói chung.

Ngay sau Lễ hội Văn hóa dân gian đường phố là chương trình nghệ thuật với nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc, trong đó, điểm nhấn là tôn vinh hai di sản văn hóa được UNESCO công nhận là tín ngường thờ cúng Hùng Vương và hát Xoan Phú Thọ.

Sau chương trình nghệ thuật là màn trình diễn pháo hoa chào mừng Giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng năm 2019.

NGỌC LONG

Theo Sggp.org.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới