Thứ Năm, 18 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựLượng dầu thô dùng cho nhà máy lọc dầu ở Trung Quốc...

Lượng dầu thô dùng cho nhà máy lọc dầu ở Trung Quốc tăng cao kỷ lục

Cơ quan Thống kê quốc gia Trung Quốc (NBS) vừa công bố số liệu cho thấy lượng dầu thô được sử dụng cho các nhà máy lọc dầu của nước này trong tháng 4/2019 đã đạt mức cao kỷ lục (tính theo ngày), nhờ các nhà máy lọc dầu tư nhân tăng cường công suất hoạt động, trong đó có sự ‘góp sức’ của cơ sở lọc dầu khổng lồ mới Hengli Petrochemical Co Ltd ở Đông Bắc Trung Quốc.

Tàu chở khí đốt hóa lỏng của Nga cập cảng ở Nam Thông, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Ảnh tư liệu: AFP/ TTXVN

Theo NBS, tổng số lượng dầu được tinh chế trong các nhà máy lọc dầu Trung Quốc đã phản ánh chính xác nhận định trên, với mức tăng hơn 5% trong tháng Tư so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 52,1 triệu tấn (tương đương 12,68 triệu thùng/ngày).

Việc nhiều nhà máy lọc dầu quay trở lại hoạt động sau thời gian bảo trì đã góp phần thúc đẩy nhu cầu sản xuất tăng cao hơn trong tháng qua. Trong khi đó, ở phía Đông Bắc Trung Quốc, nhà máy lọc dầu tư nhân Hengli Petrochemical Co Ltd, sau khi tiến hành chạy thử trong khoảng 5 tháng với công suất tinh chế là 400.000 thùng dầu/ngày, cũng kỳ vọng hoạt động sẽ đạt mức tối đa vào cuối tháng Năm này.

Trong giai đoạn từ tháng 1-4/2019, tổng sản lượng dầu thô sử dụng cho quá trình tinh chế dầu tại Trung Quốc đã tăng 4,7% so với cùng kỳ năm trước, đạt mức 207,47 triệu thùng (tương đương 12,62 triệu thùng/ngày). Tuy nhiên, trong tháng 4/2019, sản lượng dầu thô của nước này chỉ đạt 15,71 triệu tấn (hay 3,82 triệu thùng/ngày) so với mức 3,89 triệu thùng/ngày được ghi nhận trong tháng trước đó.

Q.Chung/TTXVN (Theo Reuters)

Theo Baotintuc.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới