Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024
Trang chủCông NghệMacbook Pro 13 inch 2020 sẽ không còn bàn phím cánh bướm

Macbook Pro 13 inch 2020 sẽ không còn bàn phím cánh bướm

Sau khi trình làng MacBook Pro 16 inch, Apple đang lên kế hoạch ra mắt mẫu MacBook Pro 13 inch mới với bàn phím switch cắt kéo vào nửa đầu năm 2020.

Theo DigiTimes, MacBook Pro 13 inch mới vẫn sở hữu kích thước màn hình là 13,3 inch. Tuy nhiên, vẫn không loại trừ một số khả năng model này sở hữu màn hình 14 inch nhờ thiết kế viền mỏng như trên model 16 inch mới vừa ra mắt cách đây vài ngày.

Được biết, MacBook Pro 16 inch là mẫu MacBook đầu tiên của Apple có bàn phím switch cắt kéo được thiết kế lại, chủ yếu dựa trên Magic Keyboard độc lập cho iMac. Với những cải tiến mới, bàn phím cắt kéo trên Macbook Pro 16 inch cho độ bền tốt hơn so với bàn phím cánh bướm đang được sử dụng trên mẫu MacBook Pro 13 inch hiện tại.

Wistron và Global Lighting Technologies cũng được cho là hai nhà sản xuất cung ứng bàn phím cho mẫu Macbook này. Ngoài ra, MacBook Pro 16 inch cũng có phím Esc vật lý và bố trí phím mũi tên chữ T ngược. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ MacBook Pro 13 inch 2020 có được thừa hưởng những cải tiến mới này hay không

Trước đó, chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo cũng dự đoán Apple sẽ chuyển sang dùng bàn phím switch cắt kéo cho toàn bộ dòng máy tính xách tay của mình vào năm 2020, bao gồm tất cả các mẫu MacBook Pro và MacBook Air. Do đó, thông tin model MacBook Pro 13 inch 2020 sử dụng bàn phím mới là điều có thể dự đoán.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2016, thiết kế bàn phím cánh bướm trên các mẫu Macbook đã gây rất không ít phiền toái cho người dùng với một loạt các lỗi kẹt phím, nhấn đúp hoặc liệt phím. Cùng với đó, Apple đã phải mở ra nhiều đợt sửa lỗi miễn phí cho người dùng toàn cầu nhằm khắc phục nhược điểm của bàn phím cánh bướm. Như thường lệ mọi năm, các mẫu Macbook Pro 13 inch cấp thấp đều được cập nhật mới vào cuối tháng 7, trong khi mẫu 13 inch cao cấp hơn vào tháng 5.

Thái Âu

Theo Vnreview.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới