Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựMai Diệu Ly và ban nhạc Phương Đông thắng lớn tại LH...

Mai Diệu Ly và ban nhạc Phương Đông thắng lớn tại LH các ban nhạc

Liên hoan các ban nhạc toàn quốc 2019 bế mạc tối 20/4 đánh dấu sự thành công của giải thưởng trở lại sau 27 năm vắng bóng.

Cuộc thi sau 27 năm vắng bóng dành cho các ban nhạc

Cuộc thi do Cục Nghệ thuật biểu diễn tổ chức, quy tụ 10 ban nhạc đến từ Hà Nội và TPHCM trong ba đêm thi chủ yếu phong cách pop và rock. Mỗi ban nhạc có phong cách riêng.

Minh Ước N Friends, Locker hay Vake mang tới những bản hòa tấu và vocal nghiêng về Pop, ban nhạc 9th Hole, Wild Shadow lại mang đậm chất hoang dã của những rocker thực thụ.
Sunday Chill là sự tổng hòa của những thành viên ưu tú, điêu luyện thể hiện qua từng ngón đàn, nhịp trống thì Yellow Star lại là những tay cự phách với guitar, keyboard cùng dàn kèn. Gom band quy tụ những cô nàng cá tính trong bộ quân phục và những màn song tấu lôi cuốn.

Ban nhạc Phương Đông giành nhiều giải thưởng tại Liên hoan các ban nhạc toàn quốc 2019

Wild Shadow lại là sự kết hợp của 5 “men in black” sôi nổi, cuồng nhiệt. Hay một Gác 2 giản dị trong cả âm nhạc và cách cảm đối lập hoàn toàn với một Phương Đông hoành tráng về cả con người lẫn dàn nhạc khủng là sự kết hợp sáng tạo giữa truyền thống và hiện đại.

Ban tổ chức trao 7 Huy chương Vàng và 11 Huy chương Bạc được trao cho các tiết mục cùng 1 giải Xuất sắc dành cho ban nhạc, 1 giải Xuất sắc dành cho nghệ sĩ có phong cách trình diễn và hai giải Ấn tượng dành cho nghệ sĩ biểu diễn.

Trao thưởng cho các nghệ sỹ xuất sắc

Huy chương Vàng dành cho các tiết mục: Cuộc vui (Sunday Chill); Bắn trúng tim em (Yellow Star); Mặt trời phương Đông (Phương Đông); Chợ Xuân (Sunday Chill); Sóng ngầm (Vake Band); Đối thoại (Phương Đông); Eyes filled with blood and tears (9th Hole)

Giải xuất sắc dành cho ban nhạc có phong cách biểu diễn ấn tượng: Yellow Star; Giải xuất sắc dành cho nghệ sĩ có phong cách biểu diễn ấn tượng: Cao Minh Đức (Ban nhạc Phương Đông)
Giải Ấn tượng dành cho nghệ sĩ biểu diễn: Nguyễn Đức Minh Dương (Ban nhạc Sunday Chill) và Nguyễn Thy Kiều (Ban nhạc Gom band).

Giải của Hội Nhạc sĩ Việt Nam dành cho các tiết mục xuất sắc: Cuộc vui (Tác giả: Sunday Chill – Ban nhạc: Sunday Chill) và Mặt trời phương Đông (Tác giả: Cao Minh Đức – Ban nhạc: Phương Đông).

Nữ ca sĩ Mai Diệu Ly cùng ban nhạc Phương Đông nhận cả thảy năm giải thưởng: Hai huy chương vàng, 1 huy chương bạc, 1 giải Nghệ sỹ xuất sắc và 1 bằng khen của Hội nhạc sỹ trong Liên hoan các ban nhạc Toàn Quốc 2019. Ban nhạc Phương Đông trở thành ban nhạc giành nhiều giải thưởng nhất của cuộc thi.

Mười ban nhạc được tuyển lựa đại diện cho các đơn vị ca múa nhạc công lập và ngoài công lập trên toàn quốc. Mỗi ban nhạc có thành viên không quá 12 người (bao gồm cả ca sĩ). Mai Diệu Ly là ca sĩ chính trong ban nhạc Phương Đông của Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam.

Mai Diệu Ly, giọng ca từng gây xôn xao dư luận ở Sao mai 2015 mới chính thức về đầu quân tại Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam từ đầu năm 2019, tuy là “lính mới” nhưng với giọng hát được đánh giá cao, cô sớm trở thành nghệ sĩ solo của Nhà hát và được chọn lựa là một trong hai giọng hát chính trong ban nhạc Phương Đông tham dự cuộc thi này.

Tác phẩm Con cò của Phương Đông nhận Huy chương bạc

Dù lần đầu tham gia cuộc thi với tư cách người của nhà hát nhưng Mai Diệu Ly không quá bỡ ngỡ. Cô gây ấn tượng với người xem khi cô không chỉ thể hiện tốt ca khúc khó với bản phối được cho là “khó nhằn”, mà còn gây ấn tượng ở ngoại hình và sự đầu tư trang phục.

Nhạc sĩ Lê Quang, Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật Liên hoan nói: “So với 27 năm trước đây của chúng tôi,ì các bạn đã trưởng thành hơn rất nhiều và mong rằng, cũng đồng thời là kiến nghị với Bộ VHTTDL, Cục Nghệ thuật biểu diễn nên 2 – 3 năm/lần tổ chức những cuộc thi cho các ban, nhóm nhạc. Đây sẽ là câu chuyện đầu cho sự tiếp theo thành công hơn nữa của những Band Fest những năm tiếp sau từ 2021”.

Nguyên Khánh

Theo Tienphong.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới