Thứ Sáu, 26 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiMang theo súng đi đánh nhau, nam thanh niên lãnh án 12...

Mang theo súng đi đánh nhau, nam thanh niên lãnh án 12 tháng tù

Ngày 10-9, Hội đồng xét xử sơ thẩm Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt bị cáo Phạm Trung Thắng (SN 1986, trú tại quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng; tạm trú tại phường Yên Đổ, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) 12 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Theo hồ sơ, tháng 8-2018, Thắng từ Hải Phòng đi lên Cửa khẩu Tân Thanh, tỉnh Lạng Sơn để mua quần áo. Sau đó Thắng gặp một người đàn ông và mua 1 khẩu súng ngắn cùng 7 viên đạn với giá 15 triệu đồng.

Do có quen biết anh Bùi Đình Sơn (SN 1989, tạm trú tại 86 đường Yên Đổ, phường Yên Đổ, TP. Pleiku) nên tháng 9-2018, Thắng vào tỉnh Gia Lai chơi và đăng ký tạm trú tại nhà của anh Sơn thuê ở địa chỉ 86 đường Yên Đỗ. Trong quá trình ở đây, Thắng có quan hệ tình cảm với chị N.T.H. (SN 1994, trú tại phường Đống Đa, TP. Pleiku). Khoảng 19 giờ 30 phút, Thắng cùng chị H. và một người bạn gái đi nhậu tại quán Beer Center PK ở số 78 đường Hoàng Văn Thụ, phường Ia Kring, TP. Pleiku.

Tại đây, nhóm này phát hiện nhân viên phục vụ của quán-anh Hoàng Quang Đức (SN 1994) là người quen nên đã mời ngồi ăn cùng. Lúc đầu anh Đức từ chối nhưng thấy Thắng và chị H. mời nhiều lần nên Đức ngồi xuống cạnh chị H. Thấy anh Đức hay nói chuyện với chị H. nên Thắng ghen tuông và đuổi đi không cho ngồi cùng bàn nhưng anh Đức vẫn ngồi.

 Bị cáo Phạm Trung Thắng đã bị kết án 12 tháng tù giam. Ảnh: Văn Ngọc
Bị cáo Phạm Trung Thắng đã bị kết án 12 tháng tù giam. Ảnh: Văn Ngọc

Thấy vậy, Thắng liền lấy ly thuỷ tinh uống bia đập vào đầu anh Đức gây chảy máu. Anh Đức bỏ chạy vào phía trong quán thì Thắng tiếp tục dùng ly uống rượu ném vào người, trúng tay làm vỡ mặt kính đồng hồ anh Đức đang đeo. Thấy Thắng đánh anh Đức nên chị H. đến can ngăn thì bị Thắng tát vào mặt một cái. Lúc này, nhóm thanh niên khoảng 6 người đang ngồi ăn uống bàn bên cạnh liền vào can ngăn đẩy ngã Thắng.

Bực tức vì bị nhóm thanh niên đẩy ngã, Thắng liền đón taxi về nhà 86 đường Yên Đỗ lấy khẩu súng có 7 viên đạn, quay lại quán để gây sự với nhóm thanh niên. Khi thấy Thắng đến, chủ quán đã gọi điện báo cho Đội Cảnh sát 113-Công an tỉnh Gia Lai.

Lúc này Thắng vào chỗ nhóm thanh niên đang ngồi và nói “chúng mày thích thì ra ngoài” thì liền bị nhóm thanh niên này khống chế và tìm được trong người Thắng 1 khẩu súng, trong băng có 7 viên đạn và đưa cho chủ quán. Lúc này, Đội Cảnh sát 113 vừa tới thì chủ quán đã giao lại. Sau đó, Đội Cảnh sát 113 đã tiến hành lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Thắng về hành vi “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”. Qua giám định, Công an tỉnh xác định đây là súng quân dụng K59, cả súng và đạn đều còn sử dụng được.

Lê Văn Ngọc

Theo Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới