Thứ Sáu, 26 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiMạnh tay xử phạt người không đeo khẩu trang nơi công cộng

Mạnh tay xử phạt người không đeo khẩu trang nơi công cộng

Từ ngày 2-4, UBND TP. Pleiku chỉ đạo 22 xã, phường thành lập các tổ công tác thực hiện việc kiểm tra, hướng dẫn, nhắc nhở và xử lý các trường hợp không chấp hành biện pháp phòng-chống dịch Covid-19. Qua 2 ngày (6 và 7-4) ra quân, 17 trường hợp đã bị xử lý vi phạm hành chính với mức 200.000 đồng/người do không chấp hành quy định đeo khẩu trang nơi công cộng.

Nhiều ngày nay, con đường Nguyễn Thiện Thuật bên hông Trung tâm Thương mại Pleiku đã không còn nhộn nhịp người mua bán như trước. Lực lượng trật tự đô thị cùng tổ công tác của phường Diên Hồng thường xuyên sử dụng xe loa tuyên truyền biện pháp phòng-chống dịch Covid-19, giữ gìn trật tự, giải tán các điểm tập trung đông người, xử lý các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, đặc biệt tại khu vực Trung tâm Thương mại Pleiku. Ông Võ Phan Duyệt-Chủ tịch UBND phường Diên Hồng-cho biết: “Hàng ngày, tổ công tác và đội trật tự đô thị của phường thường xuyên tuyên truyền, kiểm tra trên các tuyến đường lớn và những nơi công cộng. Thực hiện Công văn số 947/UBND-VHXH của UBND TP. Pleiku về việc khuyến cáo, hướng dẫn người dân chấp hành các biện pháp phòng-chống dịch Covid-19, tổ công tác của phường chính thức xử lý vi phạm hành chính đối với các trường hợp vi phạm, đặc biệt là hành vi cố tình không đeo khẩu trang nơi công cộng kể từ ngày 7-4. Trong quá trình kiểm tra, nếu phát hiện vi phạm, tổ công tác sẽ lập biên bản xử phạt với số tiền 200.000 đồng/trường hợp để răn đe”.

Tổ công tác của phường Diên Hồng (TP. Pleiku) thường xuyên tuyên truyền, hướng dẫn người dân đảm bảo trật tự đô thị, tránh tụ tập đông người, đeo khẩu trang nơi công cộng. Ảnh: P.V
Tổ công tác của phường Diên Hồng (TP. Pleiku) thường xuyên tuyên truyền, hướng dẫn người dân đảm bảo trật tự đô thị, tránh tụ tập đông người, đeo khẩu trang nơi công cộng. Ảnh: P.V

Trên địa bàn phường Diên Hồng hiện có khoảng 350 cơ sở kinh doanh dịch vụ. Nhìn chung, các cơ sở đều chấp hành nghiêm việc tạm dừng kinh doanh; chỉ bán mang đi, không phục vụ tại chỗ. Dù vậy, vẫn có một số người chưa chấp hành nghiêm quy định về phòng-chống dịch ở nơi công cộng. Trong ngày 7-4, tổ công tác của phường đã lập biên bản xử phạt 2 trường hợp với mức 200.000 đồng/người vì không đeo khẩu trang khi mua sắm trong Trung tâm Thương mại Pleiku.

Phường Phù Đổng cũng ra quân kiểm tra và xử phạt hành chính đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định phòng-chống dịch Covid-19. Ông Nguyễn Giang Nam-Phó Chủ tịch UBND phường Phù Đổng-thông tin: “Từ ngày các cơ sở kinh doanh ký cam kết tạm thời dừng hoạt động, các điểm công cộng không tập trung đông người, chúng tôi thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở, tuyên truyền để người dân nghiêm túc thực hiện. Mới đây, 2 tổ công tác luân phiên của phường tiến hành kiểm tra và xử phạt hành chính một số trường hợp không chấp hành nghiêm các biện pháp phòng-chống dịch Covid-19. Trong 2 ngày, chúng tôi đã xử phạt 2 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng với tổng số tiền 400.000 đồng”. Tương tự, phường Tây Sơn cũng đã xử phạt hành chính 8 trường hợp, phường Thắng Lợi xử phạt 3 trường hợp, xã An Phú xử phạt 2 trường hợp cùng về lỗi không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Những trường hợp không đeo khẩu trang ở nơi đông người sẽ bị xử phạt hành chính 200.000 đồng. Ảnh: P.V
Những trường hợp không đeo khẩu trang ở nơi đông người sẽ bị xử phạt hành chính 200.000 đồng. Ảnh: P.V

Theo ghi nhận của P.V, các trường hợp bị xử phạt hành chính vì không đeo khẩu trang nơi công cộng đều chấp hành việc nộp phạt. Những người này nêu lý do quên mang khẩu trang hoặc do sơ suất trong lúc giao tiếp vô tình bỏ ra. Chị P.T.T.T. (tổ 13, phường Yên Đổ) bị tổ công tác của phường Diên Hồng lập biên bản xử phạt do không đeo khẩu trang trong lúc mua sắm tại Trung tâm Thương mại Pleiku đã chấp nhận đóng phạt và cho biết sẽ chú ý đeo khẩu trang khi đi ra ngoài, không để vi phạm lần nữa.

Trao đổi với P.V, ông Nguyễn Xuân Hà-Trưởng phòng Văn hóa-Thông tin TP. Pleiku-cho hay: “Để thực hiện nghiêm các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh, UBND thành phố cũng đã ban hành công văn hướng dẫn các xã, phường tích cực triển khai các biện pháp phòng-chống dịch Covid-19. Đồng thời, thường xuyên tuyên truyền bằng xe loa, băng rôn, khẩu hiệu để nhân dân đồng lòng thực hiện. Cùng với tuyên truyền thì việc xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm theo quy định tại Nghị định số 176/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế là cần thiết. Với mức phạt 200.000 đồng trong khung 100.000-300.000 đồng, việc xử phạt góp phần giúp công tác phòng-chống dịch bệnh phát huy hiệu quả”.

PHƯƠNG VI

Nguồn: Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới