Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựMặt phình to gấp ba lần vì mắc bệnh lạ

Mặt phình to gấp ba lần vì mắc bệnh lạ

Tưởng là viêm xoang khi bị mắt đỏ, mũi sưng nhưng người đàn ông Philippines uống thuốc không khỏi và mặt ngày càng sưng phồng.

Romulo Pilapil (56 tuổi), một thợ mộc sống trên đảo Leyte, đang mắc một căn bệnh bí ẩn làm cho khuôn mặt của ông này sưng to gấp ba lần kích thước bình thường.

Cách đây 3 năm, Romulo bắt đầu bị ngứa, đỏ mắt và chảy nước mũi. Ban đầu, ông được chẩn đoán viêm xoang và được cho dùng thuốc đặc trị. Tuy nhiên, sau 2 tuần, tình trạng của Romulo không những không cải thiện mà khuôn mặt của ông còn có dấu hiệu sưng lên.

Ông Romulo ở đảo Leyte, Philippines trước và sau khi mắc bệnh lạ khiến mặt sưng to bất thường. Ảnh: ViralPress.

Các bác sĩ trên đảo Leyte bối rối vì diễn biến bệnh của Romulo và đề nghị ông đến thủ đô Manila để điều trị nhưng gia đình Romulo không đủ điều kiện. Romulo tiếp tục chịu đựng tình trạng xấu đi đồng thời bị mất thị lực do mí mắt sưng lên.

Các con của Romulo đều đang đi học nhưng buộc phải làm thêm việc để phụ giúp gia đình, trong khi vợ của ông cũng phải nhận việc quét rác. Lần đi khám cuối cùng của Romulo là vào năm 2018 và đến nay ông không được điều trị gì thêm.

Cháu của bệnh nhân, John Santos, cho biết: “Gia đình họ là những người tốt, họ không đáng bị thế này. Tôi hy vọng họ có thể sớm được giúp đỡ”.

Tùng Anh

Theo Ngoisao.net

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới