Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024
Trang chủÔ Tô-Xe MáyMazda CX-30 - mẫu crossover lý tưởng cho chị em

Mazda CX-30 – mẫu crossover lý tưởng cho chị em

Mới đây, mẫu crossover Mazda CX-30 đã được giới thiệu tại triến lãm Geneva Motor Show; và nhà thiết kế chính của mẫu xe này cho biết đối tượng khách hàng của nó là các phụ nữ trẻ độc thân.

Việc biến các mẫu hatchback thành crossover không phải là điều mới mẻ. Trên thực tế, đó là cách các nhà sản xuất thu hút khách hàng Mỹ vào những mẫu hatchback vốn rất phổ biến tại châu Âu. Chỉ cần tăng chiều cao của xe thêm vài inch và cho xe một thân hình giống với SUV để đạt được kết quả bán hàng tốt hơn.

Tại thị trường Mỹ, Mazda đã đạt được thành công về doanh số với các dòng sản phẩm crossover của mình, bao gồm: CX-3, CX-5 và CX-9. Hãng xe Nhật đã quyết định tăng số lượng bằng cách tạo ra thêm nhằm lấp đầy khoảng trống giữa hai mẫu xe cũ.

CX-30 vẫn sử dụng ngôn ngữ thiết kế Kodo giống các mẫu xe khác của Mazda.

Nhà thiết kế chính của CX-30, ông Ryo Yanagisawa cho biết việc tạo ra mẫu xe này không hẳn liên quan đến kích thước mà nhằm thay thế cho mẫu Mazda 3 hatchback dành cho một nhóm đối tượng khách hàng cụ thể.

“Chúng tôi có nhiều đối tượng khách hàng khác nhau tại các thị trường khác nhau cho từng mẫu xe (CX-30 và Mazda 3 hatchback). Ví dụ, dành cho thị trường Mỹ, chúng tôi đã có các mẫu xe lớn hơn và CX-30 là một mẫu xe khá nhỏ gọn nên chúng tôi chủ yếu nhắm đến các khách hàng độc thân trẻ và là nữ.”

Viền dưới thân xe có màu đen tương phản với thân trên cho cảm giác khỏe khoắn như một SUV.

“Viền dưới thân xe bao quanh chắn bánh tương phản với phần thân trên, chúng tôi muốn tạo ra kiểu dáng đẹp nhất có thể. Chúng tôi đã có chủ ý thiết kế viền dưới như vậy. Nó khiến chiếc xe giống một SUV hơn”, ông chia sẻ thêm.

Thực tế, cả hai mẫu Mazda CX-30 và Mazda 3 hactchback đều sử dụng cùng một nền tảng khung gầm và có kích thước tổng thể khá giống nhau từ ngoài vào trong. Cặp đôi này cũng chia sẻ động cơ Sky-Activ và hộp số.

Mazda CX-30 và Mazda 3 hatchback chia sẻ nhiều thứ cho nhau.

Mẫu Mazda 3 hatchback không được công bố đối tượng mua hàng cụ thể nhưng dữ liệu chắc chắn đã tiết lộ cho Mazda rằng các phụ nữ trẻ độc thân thích các mẫu crossover hơn hatchback. Do đó, mẫu xe Mazda CX-30 đã ra đời với một kiểu dáng đẹp hơn, quyến rũ hơn và giống với một mẫu SUV hơn một hatchback thông thường.

Viết Hoàng
Theo Carbuzz

Tiền Phong

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới