Thứ Tư, 24 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựMbappe rực sáng ghi 5 bàn trong chiến thắng 7-0 của PSG

Mbappe rực sáng ghi 5 bàn trong chiến thắng 7-0 của PSG

Trong lần đầu được đeo băng đội trưởng, tiền đạo Kylian Mbappe đã thi đấu chói sáng và ghi tới 5 bàn để giúp Paris Saint-Germain (PSG) thắng đậm 7-0 ở cúp Quốc gia Pháp.

Ở vòng 1/16 Cúp Quốc gia Pháp, PSG chỉ phải đối đầu với đội bóng ở giải hạng 6 là Pays de Cassel nhưng họ vẫn tung ra đội hình cực mạnh với Mbappe và Neymar ra sân đá chính. Riêng Messi được HLV Christophe Galtier cất trên băng ghế dự bị.

Đáng chú ý, Mbappe lần đầu tiên được trao băng thủ quân và anh đã thi đấu chói sáng. Sau gần nửa giờ đồng hồ gặp khó trước lối chơi phòng ngự của Pays de Cassel, Mbappe đã giúp PSG khai thông thế bế tắc bằng một pha dứt điểm quyết đoán.

Mbappe rực sáng ghi 5 bàn trong chiến thắng 7-0 của PSG - 1

Mbappe ăn mừng bàn thắng mở tỷ số ở phút 29 của trận đấu (Ảnh: Leparisien).

Phút 29, từ đường chuyền của Mendes, Mbappe nhanh chân đá nối đưa bóng đập chân một cầu thủ đội chủ nhà và bay vào lưới. 4 phút sau, đến lượt Neymar độc diễn trước 3 cầu thủ Pays de Cassel rồi dứt điểm qua khe giữa hai chân thủ môn để đem về bàn thắng thứ hai cho PSG.

Phút 35, Mbappe dễ dàng tâng bóng qua đầu thủ môn của Pays de Cassel để giúp PSG sớm dẫn trước 3-0.

Mbappe rực sáng ghi 5 bàn trong chiến thắng 7-0 của PSG - 2

Mbappe sục bóng qua người thủ môn để lập hat-trick ngay trong hiệp một (Ảnh: Getty).

Tiền đạo người Pháp hoàn thành cú hat-trick cho riêng mình ở phút 40 sau pha xâm nhập và dứt điểm trong vòng cấm. Ngay đầu hiệp hai, Mbappe lại có một pha phá bẫy việt vị thoát xuống sút tung lưới đối thủ.

Số 7 của PSG ấn định tỉ số 7-0 với một pha di chuyển thông minh rồi đệm lòng nhẹ nhàng sau cú tạt bóng của Vitinha. Trước đó, Carlos Soler có pha đánh gót cận thành tung lưới đối thủ sau đường chuyền dọn cỗ của Neymar. Như vậy là Mbappe đi vào lịch sử PSG khi là cầu thủ đầu tiên của đội bóng ghi được 5 bàn/trận.

Mbappe rực sáng ghi 5 bàn trong chiến thắng 7-0 của PSG - 3

Mbappe trở thành tiền đạo người Pháp đầu tiên lập repoker trong một trận đấu chuyên nghiệp (Ảnh: Leparisien).

Đây cũng lần đầu tiên tiền đạo người Pháp có cú repoker (5 bàn) trong một trận đấu chuyên nghiệp. Trước đó, Mbappe từng 2 lần lập poker (ghi 4 bàn) vào lưới Lyon vào năm 2018 cho PSG và Kazakhstan vào năm 2021 cho đội tuyển Pháp.

Nguồn: dantri.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới