Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựMC Lại Văn Sâm hiếm hoi kể về em trai ruột: 'Nó...

MC Lại Văn Sâm hiếm hoi kể về em trai ruột: 'Nó hư, bỏ học, cuối cùng trường kỷ luật'

Xúc động nhất là chi tiết Lại Văn Sâm đã đưa cho em số tiền định vé tàu về, chỉ vì nhìn em trai thấy thương.

Mới đây trên truyền hình, nam MC đình đám Lại Văn Sâm đã hiếm hoi nhắc đến người em trai ruột của mình tên là Sơn. Khi nhìn hình ảnh các cậu bé ngày xưa trốn vé tàu, ông cho biết đó chính là hình ảnh của mình trong quá khứ, và nhớ nhất là chuyến lên Hà Nội vì em trai. Ông cho biết: “Nhà tôi ở thị xã Phú Thọ gần ga. Đợt đó, thằng em tôi học Nhạc viện ở Hà Nội, mới học lớp 4, vào lại vớ được các anh năm trên, nó hư nó bỏ học, cuối cùng trường kỷ luật.

Nó về nó sợ. Ông bố tôi rất là kinh, ông ấy đoán ngay: Không có lý gì nó nghỉ hè mà hết hè rồi nó không lên. Ông ấy phái tôi xuống trường nó, mà hồi đó tôi đã lớn đâu, thằng em tầm 12 tuổi thì tôi khoảng 15-16 tuổi. Bố tôi mới nói: “Ba nghi là thằng Sơn này có vấn đề, con về trường nó đi’”. Thế là mới có 15-16 tuổi, Lại Văn Sâm đã một mình đi Hà Nội sau khi được bố phái đi với số tiền ít ỏi trong tay.

MC Lại Văn Sâm lần đầu nhắc đến em trai ruột.

Nam MC kể: “Tôi nhớ là ba tôi cho tôi 5 đồng, mà từ Phú Thọ mua vé về Hà Nội là mất 1 đồng 8, cả đi cả về là phải hết 3 đồng 6, còn 1 đồng 4 để tôi ăn tiêu. Khi về giải quyết xong việc thằng em ở dưới Hà Nội rồi, đúng là nó bị kỷ luật thật, tôi xin được cho nó học tiếp. Khi về, tôi đưa nó ra chỗ ga tàu thì thấy thương em.

Nếu mình mua vé 1 đồng 8 thì còn có 1 đồng tư, mà 2 anh em lại ăn kem, uống nước… Lần đầu tiên về Hà Nội, thấy sen dừa và những loại nước ngon quá. Thế là tiêu hết, tôi còn đúng 2 đồng. Ngồi nhìn thằng em mình mới thấy thương quá, tôi bảo: ‘Thôi tao cho mày 1 đồng 8’, còn 2 hào tôi mua vé đi Yên Viên và cứ thấy người đi soát vé là trốn… Cứ chạy ngược chạy xuôi suốt mà tôi về đến Phú Thọ.

Về đến Phú Thọ là đất của mình rồi, các anh ở ga nhẵn mặt mình rồi, thế là xuống coi như vô tư. Nhìn những hình ảnh tàu, tôi nhớ một cái thời như thế”.

Lời kể làm mọi người thêm phục MC Lại Văn Sâm.

Câu chuyện không chỉ là một hồi ức với người em của mình mà còn cho thấy sự trưởng thành của Lại Văn Sâm khi ở lứa tuổi 15-16.

Lại Văn Sâm sinh ra tại Phú Thọ trong gia đình có cha là thẩm phán. Dù biết nghĩ, thương bố mẹ và em nhưng nam nhà báo cũng từng kể về tuổi thơ trẻ dại của mình. Trên sóng truyền hình, ông cũng từng tiết lộ câu chuyện hồi bé thơ, chỉ vì thích gà chọi mà nhảy xuống giếng.

MC Lại Văn Sâm hồi trẻ.

“Ngày bé tôi rất thích chơi gà chọi, nhưng nhà nghèo không có tiền mua gà. Có một đám bạn có điều kiện hơn, chúng thách tôi nhảy cắm đầu xuống giếng rồi từ đó ngoi lên 3 lần sẽ cho tôi gà chọi. Ngày đó tôi dại lắm. Bây giờ nghĩ lại tôi vẫn rùng mình vì không hiểu tại sao bản thân có thể cắm đầu xuống đúng 3 lần để lấy đôi gà chọi”, nhà báo bày tỏ.

Nam MC kỳ cựu kể sau khi có được con gà chọi thì đã nuôi nó bằng tất cả sự yêu mến, tâm huyết của mình cho đến khi chúng biết gáy. Nhưng bỗng một ngày, khi đi học về, Lại Văn Sâm thấy con gà của mình biến mất.

“Bố có nói với tôi một câu rằng bố đổi lấy một cái đèn pin rồi. Lúc đấy tôi cảm thấy rất giận bố. Nhưng sau đó, tôi nhận ra rằng khoảng thời gian tôi dành cho con gà chọi quá nhiều, lơ là chuyện học nên có thể cũng vì lý do đấy chứ không phải chỉ vì cây đèn pin mà bố đổi đôi gà chọi. Bởi vì đó là lý do để ông giáo dục tôi một cách tế nhị. Tôi nghĩ rằng tôi phải cảm ơn bố rất nhiều. Cảm ơn chương trình này cho tôi thấy cây đèn pin để tôi nhớ lại”, ông tâm sự.

Lại Văn Sâm rất hiếm hoi kể về gia đình. Ông sinh năm 1957 tại Phú Thọ trong gia đình có cha làm thẩm phán.

Anne

Nguồn: Phụ Nữ Việt Nam

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới