Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựMẹo nấu ăn bằng chảo chống dính giúp thức ăn chín đều

Mẹo nấu ăn bằng chảo chống dính giúp thức ăn chín đều

Để chiếc chảo chống dính sử dụng được lâu dài, giúp thức ăn chín đều hơn khi mới mua về, bạn đừng bỏ qua mẹo nhỏ này.

Thêm dầu vào chảo để làm đầy lỗ nhỏ và đảm bảo thức ăn được nấu chín đều

Điều quan trọng là phải thêm dầu mới vào chảo. Phết dầu xung quanh mép chảo, sau đó làm nóng cho đến khi nóng cho chảo thấm dầu. Sau đó để sang một bên để nguội và lau sạch dầu thừa trên chảo sau khi đã nguội.

Điều này cho phép dầu lấp đầy các khoảng trống và lỗ rỗng nhỏ của chảo, vì vậy nó sẽ có bề mặt phẳng giúp thức ăn nấu chín đều. Hơn nữa, khi nấu ăn, mọi thứ sẽ không bị dính nữa.

Mẹo nấu ăn bằng chảo chống dính giúp thức ăn chín đều-1
Mua chảo chống dính mới, đừng bỏ qua mẹo này để sử dụng được lâu và thức ăn chín đều hơn

Cho từng lát bánh mì vào một túi ni lông riêng và để vào ngăn đá

Để giữ bánh mì tươi trong nhiều tuần, hãy đặt các lát bánh mì vào một túi nhựa riêng, sau đó loại bỏ hết không khí và gói kín Không khí và hơi ẩm sẽ không thể xâm nhập vào được nữa và khiến nấm mốc phát triển. Sau đó cho vào ngăn đá tủ lạnh sẽ để được đến hơn 3 tháng.

Mẹo nấu ăn bằng chảo chống dính giúp thức ăn chín đều-2

Đặt trứng bên trong tủ lạnh trong hộp thay vì đặt trên cửa tủ lạnh

Ngăn chứa trứng trên cửa tủ lạnh không phải là lý tưởng vì đây là phần ấm nhất của tủ lạnh và được đóng mở liên tục, điều này có thể làm giảm chất lượng của trứng.

Theo các chuyên gia an toàn thực phẩm, cần có cách bảo quản sản phẩm đúng cách. Trứng nên được giữ ở nơi thoáng mát và bên ngăn chứa của tủ lạnh.

Mẹo nấu ăn bằng chảo chống dính giúp thức ăn chín đều-3

Để giảm lãng phí, hãy nắn giấy vệ sinh của bạn thành hình bầu dục

Đầu của giấy vệ sinh nên hướng về phía bạn thay vì vào tường để sử dụng dễ dàng hơn và tránh vi khuẩn bám trên giấy khi không sử dụng vì nó hướng vào tường.

Sau đó nắn nó theo chiều ngang cho đến khi nó có hình bầu dục ở giữa. Điều này làm cho giấy vệ sinh khó xoay hơn vì mọi người có xu hướng nắm lấy giấy vệ sinh, và nó dễ dàng xoay, dẫn đến lãng phí.

Mẹo nấu ăn bằng chảo chống dính giúp thức ăn chín đều-4

Để làm cho ngọn nến tồn tại lâu hơn, hãy cắt bớt phần bấc một chút

Bấc sáp dài sẽ tạo ra ngọn lửa lớn nhanh chóng làm cạn sáp, nhưng nếu thỉnh thoảng bạn cắt ngòi sẽ tạo lửa nhỏ vừa đủ để phòng luôn thơm tho đồng thời tiết kiệm được nhiều sáp cho những lần sử dụng sau.

Mẹo nấu ăn bằng chảo chống dính giúp thức ăn chín đều-5

Để kéo dài thời hạn sử dụng của bất kỳ thực phẩm nào trong lọ, hãy lật ngược chúng

Các lọ đựng thức ăn gia vị, như dưa muối, cũng có thể giữ được lâu bằng cách cất ngược chúng trong tủ lạnh. Bằng cách này, nấm mốc sẽ khó phát triển bên trong.

Mẹo nấu ăn bằng chảo chống dính giúp thức ăn chín đều-6

Giữ kính râm của bạn trong túi trước ngực, với mắt kính hướng về phía bạn

Hầu hết mọi người đều đeo kính râm, đặc biệt là khi ngoài trời nắng. Khi mặt trời lặn, mọi người thường giữ chúng ở vùng ngực của áo sơ mi, và một số giữ chúng trong túi quần.

Nơi tốt nhất để cất chúng là úp ngược trong túi trước ngực, điều này sẽ bảo vệ và giữ an toàn mà không làm hỏng thấu kính.

Mẹo nấu ăn bằng chảo chống dính giúp thức ăn chín đều-7

Đặt dao cạo của bạn ở nơi nào đó mà hơi ẩm sẽ không xâm nhập được

Một số người cho rằng dao cạo dễ dàng dùng một lần chỉ sau một vài lần sử dụng vì chất liệu thép nhanh bị gỉ sét. Tuy nhiên có một cách để tiết kiệm tiền và kéo dài thời gian sử dụng dao cạo.

Không để dao cạo trong phòng tắm hoặc bất kỳ khu vực ẩm ướt nào khác vì vi khuẩn sẽ phát triển trên đó và khiến dao bị gỉ. Giữ nó khô ráo và cách xa phòng tắm để đảm bảo rằng nó không bị rỉ sét và giữ được lâu.

Mẹo nấu ăn bằng chảo chống dính giúp thức ăn chín đều-8

Theo Bảo vệ công lý

Nguồn: 2sao.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới