Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựMiền Bắc đón mưa dông liên tiếp, miền Trung nắng nóng kéo...

Miền Bắc đón mưa dông liên tiếp, miền Trung nắng nóng kéo dài trong 7 ngày tới

Các tỉnh miền Bắc, miền Nam đón mưa dông liên tiếp trong khi miền Trung nắng nóng gay gắt kéo dài, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng đặc biệt gay gắt.

Các tỉnh miền Bắc đón mưa dông liên tiếp trong tuần tới, cục bộ có mưa to đến rất to.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia thông tin tình hình thời tiết từ nay đến hết thứ Sáu tuần sau (31/7-6/8).

Ngày hôm nay (31/7), các tỉnh Tây Bắc Bộ nhiều mây, mát mẻ trong khi Đông Bắc Bộ trời có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất từ 33-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Từ chiều tối nay đến hết thứ Hai, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió nên các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông với lượng mưa phổ biến từ 50-150mm/đợt, có nơi trên 200mm/đợt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.

Thứ Ba và thứ Tư, các tỉnh miền Bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Sang ngày thứ Năm và thứ Sáu, trời ít mưa, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Tại các tỉnh miền Trung, do ảnh hưởng của rìa Nam rãnh áp thấp có trục ở khoảng 21-24 độ Vĩ Bắc kết hợp với gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên từ nay đến hết thứ Sáu tuần sau trời có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ. Vào chiều tối và đêm có mưa dông cục bộ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các tỉnh miền Trung tiếp tục đón nắng nóng, nhiều nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt trong tuần tới. Ảnh minh họa.

Riêng khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên từ nay đến thứ Sáu tuần sau có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất từ 37-39 độ, có nơi trên 39 độ.

Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày ở các tỉnh miền Trung phổ biến 40-60%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11-17 giờ. Chỉ số tia UV ở ngưỡng gây hại rất cao với sức khỏe con người khi tiếp xúc trực tiếp dưới nắng. Người ra đường được khuyến cáo mặc quần áo chống nắng, bôi kem chống nắng, đội mũ rộng vành, uống nhiều nước và hạn chế tiếp xúc trực tiếp dưới nắng.

Tại Tây Nguyên và Nam Bộ, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên hôm nay và ngày mai tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 30-50mm/24h, có nơi trên 70mm/24h (thời gian mưa tập trung vào chiều và tối). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ thứ Hai đến thứ Sáu, Tây Nguyên và Nam Bộ giảm mưa, duy trì thời tiết điển hình của mùa mưa với ngày nhiều mây, có nắng gián đoạn, chiều và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh.

Thủ đô Hà Nội hôm nay ngày nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ, nhiệt độ thấp nhất 26-28 độ.

Từ chiều tối nay đến hết thứ Hai, Hà Nội có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong mưa dông đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh.

Thứ Ba và thứ Tư, Hà Nội tiếp tục có mưa rào và dông rải rác nhưng cường độ giảm so với hai ngày trước đó, cục bộ một số nơi có mưa vừa, mưa to.

Thứ Năm và thứ Sáu, Hà Nội ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Nguyễn Hoài

Nguồn: Báo Tiền Phong

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới