Thứ Năm, 25 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựMiền Bắc lạnh cóng đêm giao thừa

Miền Bắc lạnh cóng đêm giao thừa

Đợt gió mùa mới sẽ tràn xuống vào đêm 30 Tết khiến Bắc Bộ trở rét kèm theo mưa rào. Trong 5 ngày Tết, nền nhiệt thấp nhất ở các tỉnh đồng bằng có thể xuống ngưỡng 11-14 độ C.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, một bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi phía Bắc trong chiều 30 Tết (24/1) khiến khu vực trở rét.

Đến chiều và tối, vùng núi phía bắc sẽ có mưa, mưa rào, nhiệt độ hạ thấp xuống 13-15 độ C, trời rét đậm. Trong những ngày tới, nền nhiệt tại khu vực núi cao như Sa Pa, Mẫu Sơn có thể xuống ngưỡng thấp dưới 5 độ C.

Trong khi đó, các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ có thể đón mưa rào chuyển rét ngay sau đêm giao thừa. Trong ngày mùng 1 Tết (25/1), nhiệt độ tại đồng bằng hạ xuống mức thấp nhất là 13-15 độ C, trời rét đậm. Không khí lạnh còn gây ra mưa cho nhiều nơi khiến cảm giác rét buốt rõ rệt hơn.

Cơ quan khí tượng dự báo nhiều khả năng mưa sẽ tập trung tại các tỉnh Đông Bắc Bộ trong ngày mùng 1. Đến ngày mùng 2, mùng 3 Tết, khu vực chỉ còn mưa rải rác nhưng nền nhiệt xuống thấp hơn, ở mức 11-14 độ C. Trạng thái này có thể kéo dài đến hết ngày mùng 5 Tết và tiếp tục trong những ngày sau đó.

Người dân miền Bắc sẽ đón Tết trong thời tiết rét đậm kèm theo mưa, nền nhiệt thấp nhất có thể xuống ngưỡng 11-14 độ C. Ảnh: Duy Hiệu.

Kiểu thời tiết mưa rét này cũng sẽ phổ biến ở Bắc Trung Bộ trong những ngày Tết do ảnh hưởng của không khí lạnh. Tại các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên – Huế, người dân sẽ đón Tết cổ truyền trong mưa rét, nền nhiệt thấp nhất ở ngưỡng 11-14 độ C, cao nhất 18-20 độ C.

Cùng lúc, khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận duy trì trạng thái ít mưa, ngày nắng trong suốt kỳ nghỉ Tết. Nhiệt độ cao nhất tại đây là 27-30 độ C, riêng từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi là 22-25 độ C. Đêm và sáng ở đây trời se lạnh.

Tại Tây Nguyên, người dân sẽ tận hưởng những ngày tới trong nắng ấm, sáng sớm có sương mù nhẹ. Nền nhiệt ngày và đêm có sự chênh lệch lớn khi biên độ nhiệt dao động trong khoảng 17-30 độ C. Trời lạnh về đêm và sáng.

Trong khi đó, Nam Bộ tiếp tục trạng thái đêm không mưa, ngày nắng. Các tỉnh Đông Nam Bộ có thể xảy ra nắng nóng khi nhiệt độ cao nhất lên đến 32-35 độ C. Ban đêm tiết trời mát mẻ hơn với nền nhiệt 21-24 độ C.

Riêng tại TP.HCM, thời tiết dễ chịu hơn so với dự báo trước đó. Người dân sẽ tận hưởng 5 ngày Tết trong thời tiết khô ráo, ít khả năng xảy ra nắng nóng. Nhiệt độ dao động khoảng 24-32 độ C.

Dự báo thời tiết tại Hà Nội và TP.HCM trong 5 ngày Tết. Ảnh: Mỹ Hà.

Mỹ Hà

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới