Thứ Năm, 25 Tháng Tư, 2024
Trang chủCông NghệMing-Chi Kuo: iPhone 2019 sẽ có ăng-ten kiểu mới, bắt sóng tốt...

Ming-Chi Kuo: iPhone 2019 sẽ có ăng-ten kiểu mới, bắt sóng tốt hơn ngay cả khi ở trong nhà

Theo “ông đồng” của ngành công nghiệp di động Ming-Chi Kuo, thế hệ iPhone 2019 sẽ không có nhiều thay đổi lớn về thiết kế nhưng sẽ có vài chi tiết được làm mới để cải tiến chất lượng sản phẩm.

Cụ thể, Ming-Chi Kuo cho biết, Apple sẽ phát triển lại cụm ăng-ten trên iPhone. Trong đó, iPhone 2019 sẽ có cấu trúc ăng-ten mới do Apple đã chuyển sang sử dụng nhà cung cấp và công nghệ khác.

Theo 9to5mac, Apple dự kiến sẽ từ bỏ hệ thống ăng-ten polymer tinh thể lỏng (LCP) hiện đang sử dụng trên dòng iPhone 2018 và chuyển sang dùng cấu trúc ăng-ten m-PI. Hệ thống ăng-ten mới được cho sẽ cải thiện đáng kể khả năng điều hướng sóng của iPhone ngay cả khi người dùng đang ngồi trong nhà.

Kuo cho biết, chi phí cho công nghệ ăng-ten trên iPhone 2019 nhiều khả năng sẽ tăng thêm từ 10-20%. Tất nhiên, chi phí tăng lên không đồng nghĩa với việc giá iPhone sẽ tăng vì giá bán iPhone còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác.

Kuo cho rằng, thay đổi trên chỉ mang tính tạm thời và với thế hệ iPhone 2020, mọi thứ sẽ lại trở về như cũ. Apple đang lên kế hoạch dừng hợp tác với Career và ký hợp đồng với các đối tác khác. Career sẽ mất những bản hợp đồng béo bở không chỉ với iPhone mà còn cả các thiết bị khác như iPad hay Apple Watch.

Việc chuyển đổi tạm thời sang thiết kế ăng-ten m-PI không gây nên bất kỳ khác biệt nào về hiệu suất mạng 4G. Nhưng Apple sẽ quay lại sử dụng LCP khi hãng chuyển sang sản xuất iPhone 5G vào năm 2020.

Theo tin đồn, Apple sẽ ra mắt 3 mẫu iPhone mới trong năm nay và tất cả đều kế thừa thiết kế chung của dòng iPhone 2018. Thế hệ iPhone 2019 vẫn sẽ có bản dùng màn LCD vì Apple dự kiến sẽ chuyển sang sử dụng đồng loạt màn OLED trên iPhone kể từ năm 2020.

Tiến Thanh

Vnreview.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới