Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủÔ Tô-Xe MáyMitsubishi Xpander thăng hoa, Toyota Innova bất ngờ 'ế ẩm'

Mitsubishi Xpander thăng hoa, Toyota Innova bất ngờ ‘ế ẩm’

Mitsubishi Xpander vươn lên vị trí thứ 2 trong khi Toyota Innova tụt xuống thứ 9 trong Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 8/2019

Theo số liệu mới nhất từ hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và TC Morto, danh sách 10 ô tô bán chạy nhất thị trường Việt Nam trong tháng 8 đã lộ diện. Toyota Vios vững vàng ở vị trí số 1 với doanh số đạt 1.934 xe, tăng 13,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cộng dồn 8 tháng đầu năm 2019, Vios tiếp tục là mẫu xe dẫn đầu thị trường với doanh số 16.787 xe, một doanh số khá cách biệt với các đối thủ ở vị trí tiếp theo. Đây một lần nữa là lời khẳng định đanh thép của Toyota Vios trước các đối thủ đang nhăm nhe chiếm đoạt vị trí.

mitsubishi xpander thang hoa toyota innova bat ngo lao doc
Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 8/2019

Nếu như Toyota Vios ở vị trí số 1 là điều không quá bất ngờ, thì ở vị trí thứ 2, mẫu xe đa dụng giá rẻ Mitsubishi Xpander lại là cái tên đáng chú ý nhất khi vượt qua nhiều đối thủ đình đám khác như Toyota Innova, Hyundai Grand i10, Hyundai Accent để vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.

Dù chưa có được ngôi đầu nhưng với doanh số đạt 1.326 xe, tăng gần 300 xe so với tháng trước thì Mitsubishi Xpander là 1 trong 2 cái tên hiếm hoi trong top 10 không bị sụt giảm doanh số trong tháng Ngâu- tháng cô hồn. Điều này đang cho thấy sức hút ngày càng mạnh mẽ của Xpander dù tính đến nay mẫu MPV này mới vừa tròn 1 tuổi.

mitsubishi xpander thang hoa toyota innova bat ngo lao doc
Mitsubishi Xpander vươn lên vị trí thứ 2 trong Top 10

Một sự chú ý khác chính là ông vua bán tải Ford Ranger,  với doanh số đạt 1.277 xe, Ford Ranger đã vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, tăng 1 bậc so với tháng trước đó. Tưởng chừng Ford Ranger sẽ gặp khó khi áp dụng mức lệ phí trước bạ mới cao hơn đối với xe bán tải kể từ tháng 4/2019.

Tuy nhiên sức hút của mẫu xe này vẫn không hề thuyên giảm, 3 tháng gần đây doanh số mẫu xe này luôn ổn định ở mức trên 1.000 xe, doanh số cộng dồn 8 tháng đầu năm đạt con số trên 8.000 xe chiếm phần lớn doanh số ở phân khúc xe bán tải này.

mitsubishi xpander thang hoa toyota innova bat ngo lao doc
Ford Ranger ở vị trí thứ 3

Tháng 8 vừa qua có lẽ là một tháng không mấy thành công với các mẫu xe nhà Hyundai khi doanh số cả 2 mẫu xe chủ lực của hãng này đều giảm mạnh và bị trượt khỏi vị trí top 3 thường thấy. Hyundai Accent với doanh số1.252 xe, giảm 371 xe so với tháng trước và giảm 9,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó Hyundai Grand i10 với doanh số 1.231 xe, giảm 368 xe so với tháng trước và giảm 24% so với cùng kỳ.

Với kết quả này Hyundai Accent đã bị đẩy xuống vị trí thứ 4 trong khi Grand i10 bị đẩy xuống vị trí thứ 5. Mẫu SUV của Hyundai là SantaFe, tháng này cũng đã mất hút khỏi bảng xếp hạng.

mitsubishi xpander thang hoa toyota innova bat ngo lao doc
Hyundai Accent bị tụt xuống vị trí thứ 4

Trong khi kết quả các mẫu xe nhà Hyundai không mấy khả quan thì bộ đôi nhà Kia là Kia Morning và Kia Cerato lại rủ nhau lọt top. Với doanh số 781 xe, Kia Cerato đã nhanh chóng trở lại vị trí số 7, Kia Morning (704 xe) trở lại vị trí số 8 sau khi vắng bóng trong top 10 ở tháng trước.

mitsubishi xpander thang hoa toyota innova bat ngo lao doc
Toyota Innova

Trái ngược với sự bùng nổ của Xpander ở trên, một mẫu MPV khác là Toyota Innova lại đang tỏ ra khá mờ nhạt so với đàn em của mình khi chỉ đạt doanh số 681 xe, bằng 1 nửa so với Xpander và giảm gần 500 xe so với tháng trước đó.

Với kết quả này, dù vẫn có mặt trong Top 10 nhưng Toyota Innova đã bị đẩy xuống vị trí áp chót trên bảng xếp hạng. Và để thúc đẩy doanh số cho mẫu xe này, ngay từ đầu tháng 9 Toyota Việt Nam và các đại lý đã triển khai chương trình khuyến mãi khá sâu cho mẫu xe này với mức ưu đãi từ 40- 75 triệu đồng.

Cái tên cuối cùng trong danh sách là Honda City, như vậy sau nhiều tháng vắng bóng trong top 10, mẫu sedan hạng B này đã bất ngờ trở lại với doanh số đạt 664 xe. Honda City cũng là mẫu xe duy nhất nhà Honda có mặt trong danh sách tháng này, trong khi đàn anh Honda CR-V vắng bóng.

 

 

 

 

 

 

Theo Autobikes.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới