Thứ Bảy, 4 Tháng Năm, 2024
Trang chủThời SựMột hiệu trưởng ở Vĩnh Long xuống làm giáo viên bộ môn

Một hiệu trưởng ở Vĩnh Long xuống làm giáo viên bộ môn

Do không đạt chuẩn trình độ theo quy định (bằng đại học), nên ông Nguyễn Văn Hòa – Hiệu trưởng trường trung học cơ sở Mỹ An, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long không được tái bổ nhiệm trong nhiệm kỳ mới. Đồng thời, ông Hòa được chuyển xuống làm giáo viên bộ môn cũng ở chính ngôi trường này.

Mới đây, trao đổi với báo Giáo dục Việt Nam, ông Đỗ Phi Sơn – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long cho hay: Ông Nguyễn Văn Hòa, Hiệu trưởng trường trung học cơ sở Mỹ An, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long không được tái bổ nhiệm, do không đạt chuẩn về trình độ.

Cụ thể, do không đạt chuẩn trình độ theo quy định (bằng đại học), nên ông Nguyễn Văn Hòa không được tái bổ nhiệm trong nhiệm kỳ mới (bắt đầu từ ngày 21/4 vừa qua). Hiện ông Hòa đã xuống làm giáo viên bộ môn cũng ở chính ngôi trường này.

Trước đó, giáo viên trường THCS Mỹ An bị tố nâng điểm kiểm tra khống.

Trường trung học cơ sở Mỹ An, huyện Mang Thít cũng chính là ngôi trường xảy ra việc tố cáo của cô Phạm Thị Ngọc Thúy (giáo viên trường này), cho rằng 166 bài kiểm tra học kỳ 1 môn Địa khối 7 của trường đã bị nâng điểm.

Như thông tin đã đưa, người bị tố nâng điểm cho học sinh là cô Nguyễn Thị Bạch Ngọc – giáo viên môn Địa lý. Trong đó, bài thi được nâng điểm cao nhất là 7 (từ 1 lên 8 điểm), thấp nhất 0,75 điểm (9,25 thành 10 điểm). Hai học sinh không được nâng điểm vì thuộc diện đặc biệt, có đề thi riêng.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với báo Tiền Phong, phía trường THCS Mỹ An cho hay, sở dĩ có sự việc trên là do lỗi do nghiệp vụ ra đề kiểm tra môn Địa lý không bám sát đề cương ôn tập nên cô Nguyễn Thị Bạch Ngọc, giáo viên bộ môn này đã “tự ý nâng điểm”.

Trao đổi với báo Tiền Phong, cô Ngọc thừa nhận, lúc chấm thi xong bản thân cô cũng ngỡ ngàng vì điểm quá thấp. Sau đó, cô Ngọc trao đổi với thầy Châu Chánh Ngôn – Phó hiệu trưởng, về việc nội dung thi có nhiều kiến thức nằm ngoài đề cương ôn tập.

Liên quan đến vụ việc trên, báo Giáo dục thời đại thông tin, UBND huyện Mang Thít nhận định: Qua vụ việc, nhận thấy lãnh đạo trường không chỉ đạo cho giáo viên nâng điểm để chạy thành tích hay trục lợi. Việc nâng điểm xuất phát từ yếu tố nhận thức tự phát cá nhân bà Nguyễn Thị Bạch Ngọc. Từ đó, cho thấy lỗi lớn nhất thuộc về cá nhân bà Nguyễn Thị Bạch Ngọc.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Hòa (Hiệu trưởng) và ông Châu Chánh Ngôn (Phó Hiệu trưởng) cũng thiếu trách nhiệm trong quản lý chuyên môn. Nhất là việc tổ chức quy trình kiểm tra học kỳ I, quy trình xử lý điểm cho học sinh. Vì vậy, UBND huyện chỉ đạo Phòng GD&ĐT tham mưu xem xét trách nhiệm của từng cá nhân để tổ chức kiểm điểm trách nhiệm hoặc xử lý kỷ luật theo quy định pháp luật.

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Nguồn: saostar.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới