Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiMột hoàn cảnh ngặt nghèo cần giúp đỡ

Một hoàn cảnh ngặt nghèo cần giúp đỡ

Tối 4-4-2019, trên đường đi làm thuê (lột vỏ cây keo) cho một gia đình cùng xã về, anh Nguyễn Văn Nhơn (SN 1993, trú tại thôn Tân Định, xã Tân An, huyện Đak Pơ, Gia Lai) đã vô ý tông vào đống đá của một công trình đang thi công dang dở trên đường.

Anh Nguyễn Văn Nhơn hiện đang được chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh do chân phải bị dập nát, chấn thương sọ não gây ảnh hưởng đến mắt dẫn đến nguy cơ mù vĩnh viễn. Mẹ anh-bà Xiêm Thị Lan-cho biết, hoàn cảnh gia đình bà rất khó khăn. Hai trong số 4 người con đã ra riêng nhưng cuộc sống chẳng dư dả gì, bản thân bà dù đã 59 tuổi vẫn phải đi làm thuê vì không có đất đai. Ở tuổi 65, sức khỏe chồng bà cũng rất yếu nên không đỡ đần được gì.

Anh Nguyễn Văn Nhơn đang được chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ảnh: V.M.H

Anh Nguyễn Văn Nhơn đang được chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ảnh: V.M.H

Trong nhà, anh Nhơn là lao động chính nhưng giờ không may gặp nạn. Các bác sĩ yêu cầu gia đình chuyển anh vào TP. Hồ Chí Minh thì may ra mới chữa được mắt. Tuy nhiên, gia đình và họ hàng quá khó khăn, không biết vay mượn ở đâu, vay nóng thì lại không có gì thế chấp. Dù viện phí từ hôm bị nạn đến nay không nhiều (chỉ mới đóng tạm ứng 5 triệu đồng) nhưng với gia đình anh thì đây là một khoản tiền lớn. Chưa kể, khi biết con trai bị thương nặng và nguy cấp, ba anh do lo lắng nên đã bị đột quỵ, hiện cũng đang nằm điều trị ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Gặp chúng tôi, bà Lan nói trong nước mắt: “Con trai tôi còn trẻ quá, nó rất ngoan hiền, chỉ lo làm ăn nuôi cha mẹ nên chưa tính chuyện vợ con. Giờ con bị tai nạn, đất đai cũng không có để bán mà lo cho nó. Chúng tôi thì già rồi. Ba nó lại bị tai biến, đã khó giờ lại chồng thêm khó”.

Hiện anh Nhơn đang rất cần đến sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm để có đủ tiền chữa mắt và quay trở lại với cuộc sống đời thường, chăm lo cho cha mẹ già yếu. Mọi sự hỗ trợ xin liên hệ số ĐT: 0393950504 gặp bà Xiêm Thị Lan hoặc anh Nguyễn Văn Nhàn-anh trai anh Nhơn (gia đình anh không ai có số tài khoản ngân hàng). Bạn đọc hảo tâm gần xa cũng có thể liên hệ để hỗ trợ thông qua Báo Gia Lai, 2A Hoàng Văn Thụ, TP. Pleiku (gặp chị Lệ Hằng-Phó Trưởng phòng Bạn đọc-Báo ảnh-Tư liệu Báo Gia Lai, số ĐT: 0943065095).

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới