Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiMột khách hàng ở Gia Lai cho rằng Viettel để lộ thông...

Một khách hàng ở Gia Lai cho rằng Viettel để lộ thông tin cá nhân

Anh P.Q.D. (SN 1980, trú tại thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ) vừa có đơn phản ánh đến Viettel Gia Lai về việc thông tin cá nhân của mình bị lộ gây ảnh hưởng đến uy tín và công việc.

Ngày 23-10, anh D. nhận được giấy mời của Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Đak Đoa làm việc liên quan đến một vụ án trộm cắp tài sản. Trước đó, một bị can đang bị tạm giam tại Công an huyện Đak Đoa để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản khai sử dụng số điện thoại 0865365469 để liên hệ với đồng bọn. Qua xác minh, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Đak Đoa xác định số điện thoại này thuộc sở hữu của anh D, trong đó, ngày, tháng, năm sinh, địa chỉ đều đúng nhưng số chứng minh nhân dân (CMND) lệch 1 số so với số CMND gốc của anh D.

Anh D. cho biết, mình có đăng ký sử dụng mạng Viettel từ lâu nhưng chỉ có 1 số điện thoại và không hề đăng ký số 0865365469. Do đó, việc nhận được giấy mời của cơ quan Công an đến làm việc khiến anh rất lo lắng, đặc biệt là thông tin cá nhân của anh đã bị nhà mạng Viettel điền vào một số điện thoại mà anh không hề hay biết.

Anh D. đã gửi khiếu nại đến Chi nhánh Viettel Gia Lai. Ảnh: Văn Ngọc
Anh D. đã gửi khiếu nại đến Viettel Gia Lai. Ảnh: Văn Ngọc

“Tại buổi làm việc, cán bộ Công an cho biết tôi có thể sẽ phải tham dự phiên tòa xét xử vụ án, điều này không chỉ ảnh hưởng đến uy tín, công việc của tôi mà quan trọng hơn tại sao thông tin của tôi lại bị gán vào một thuê bao khác. Khi đi làm sim buộc phải có CMND và chụp ảnh chân dung, trong khi CMND đã bị làm lệch 1 số. Bản thân tôi cũng không chụp ảnh chân dung để làm sim nhưng không hiểu sao Viettel vẫn cấp cho sim đó hoạt động. Thông tin cá nhân bị lộ khiến tôi rất hoang mang, lỡ đâu nó rơi vào tay các đối tượng lừa đảo thì sao”-anh D. bức xúc.

Trong ngày 23-10, anh D. đã đến phản ánh với Viettel Gia Lai về vụ việc này. Tại đây, một nhân viên đã ghi nhận sự việc của anh và hẹn đến ngày 26-10 sẽ có trả lời bằng văn bản. Tuy nhiên, chiều 26-10, anh D. vẫn không nhận được văn bản trả lời nên tiếp tục đến Viettel Gia Lai để yêu cầu làm rõ.

Làm việc với anh D, ông Trần Văn Thức-Trợ lý Chính trị của Viettel Gia Lai giải thích có thể một đầu mối đấu nối sim nào đó đã sử dụng CMND giả đã được photoshop từ CMND gốc để sửa số CMND và sử dụng ảnh cắt ra từ CMND của anh D. để hoàn tất thủ tục cấp sim. Ông Thức thừa nhận, đây là một trong những lỗ hổng trong quản lý sim rác.

“Chi nhánh sẽ gửi hồ sơ vụ việc đến bộ phận Pháp chế của Tổng Công ty để sớm có trả lời cho anh D. về việc đầu mối nào, cá nhân nào thực hiện đấu nối thuê bao này vào hệ thống, từ đó sẽ xác định xem thông tin cá nhân của anh D. bị lộ lọt ở đâu và sẽ có phương án xử lý nội bộ nếu có”-ông Thức nói.

VĂN NGỌC

Nguồn: Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới