Thứ Ba, 16 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiMột ngày của Kiatisuk ở Hoàng Anh Gia Lai: Nấu món Thái,...

Một ngày của Kiatisuk ở Hoàng Anh Gia Lai: Nấu món Thái, hát tiếng Việt, nói tiếng Anh

Kiatisuk đang có khoảng thời gian bận rộn để chuẩn bị cho mùa giải mới với 2 buổi tập mỗi ngày. Tuy vậy, “Zico Thái” vẫn dành thời gian tự nấu ăn, đàn hát và đi dạo.

Một ngày của Kiatisuk ở Hoàng Anh Gia Lai: Nấu món Thái, hát tiếng Việt, nói tiếng Anh - Ảnh 1.

Tôi là Kiatisuk Senamuang, huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ bóng đá Hoàng Anh Gia Lai. Tôi đã có 7 năm gắn bó với nơi đây trong 2 vai trò là cầu thủ và huấn luyện viên.

Một ngày của Kiatisuk ở Hoàng Anh Gia Lai: Nấu món Thái, hát tiếng Việt, nói tiếng Anh - Ảnh 2.

Mỗi ngày của tôi thường bắt đầu bằng việc uống cà phê với các trợ lý. Trước đây, tôi thường đi vào thành phố Pleiku nhưng từ khi có quán cà phê trong khuôn viên học viện Hoàng Anh Gia Lai, tôi thường ngồi tại đây để tiện nói chuyện với các trợ lý.

Một ngày của Kiatisuk ở Hoàng Anh Gia Lai: Nấu món Thái, hát tiếng Việt, nói tiếng Anh - Ảnh 3.

Mỗi ngày, CLB thường tập 2 buổi. Buổi sáng tập thể lực ở phòng gym và buổi chiều tập chiến thuật ở sân cỏ. Vào đầu buổi tập, tôi thường phổ biến nội dung tập cho học trò và lên dây cót tinh thần để chuẩn bị cho mùa giải V-league sắp tới. Mùa giải vừa qua, Hoàng Anh Gia Lai đang ở vị trí dẫn đầu nhưng câu lạc bộ không thể nâng cao cúp vô địch do giải đấu bị hoãn. Tuy vậy, chúng tôi vẫn được đại diện cho Việt Nam tham dự AFC Champions League. Tôi nghĩ đây là điều thật đặc biệt và nó càng tạo thêm sự khát khao cho câu lạc bộ.

Một ngày của Kiatisuk ở Hoàng Anh Gia Lai: Nấu món Thái, hát tiếng Việt, nói tiếng Anh - Ảnh 4.

Trong giờ tập thể lực, tôi chủ yếu đóng vai trò quan sát, đốc thúc học trò. Còn nội dung cụ thể về bài tập đã có HLV thể lực đảm nhiệm. Hiện tôi có 4 trợ lý là những người đã từng gắn bó với tôi ở Thái Lan.

Một ngày của Kiatisuk ở Hoàng Anh Gia Lai: Nấu món Thái, hát tiếng Việt, nói tiếng Anh - Ảnh 5.

Kết thúc buổi tập, các cầu thủ phải tiến hành giãn cơ cho nhau. Khi thấy một học trò làm chưa đủ lực, tôi lập tức vào giúp sức.

Một ngày của Kiatisuk ở Hoàng Anh Gia Lai: Nấu món Thái, hát tiếng Việt, nói tiếng Anh - Ảnh 6.

Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai nằm dưới tán rừng với những con đường rất đẹp. Tôi thường đi dạo cùng anh Nguyễn Tấn Anh (giám đốc học viện) để tiện trao đổi công việc. Năm 2002, chính anh Tấn Anh là người kết nối để đưa tôi về đây. Trong đám cưới tôi, anh ấy và bầu Đức cũng bay sang tham dự.

Một ngày của Kiatisuk ở Hoàng Anh Gia Lai: Nấu món Thái, hát tiếng Việt, nói tiếng Anh - Ảnh 7.

Buổi chiều, tôi cho học trò tập chiến thuật ở sân cỏ. Do Hoàng Anh Gia Lai có đến 7 cầu thủ tập trung ở đội tuyển quốc gia nên tôi phải đôn một số cầu thủ trẻ lên để tập cùng.

Một ngày của Kiatisuk ở Hoàng Anh Gia Lai: Nấu món Thái, hát tiếng Việt, nói tiếng Anh - Ảnh 8.

Hôm nay, tôi cho các học trò thi đấu 2 vs 2 trong khoảng sân nhỏ để họ liên tục tập luyện các bài tấn công, áp sát khung thành. Với tôi, cầu thủ nào cũng phải phòng ngự. Người dứt điểm cũng phải là người đầu tiên tranh chấp, thu hồi bóng nếu cú sút không thành bàn.

Một ngày của Kiatisuk ở Hoàng Anh Gia Lai: Nấu món Thái, hát tiếng Việt, nói tiếng Anh - Ảnh 9.

Khi kết thúc buổi tập cũng là lúc hoàng hôn buông xuống, tôi thường trở về phòng nghỉ. Tôi thích khí hậu ở đây vì nó khá giống với vùng Đông Bắc Thái Lan, nơi tôi sinh ra và lớn lên. 20 năm trước, khi tôi mới đến đây, phố núi còn hoang vắng. Lúc đó, bầu Đức đã dọn vào học viện ở 3 tháng và nhiều lần mời tôi ăn cơm nên tôi dần hoà nhập. Còn bây giờ thì tôi đã coi Việt Nam là quê hương thứ 2 của mình.

Một ngày của Kiatisuk ở Hoàng Anh Gia Lai: Nấu món Thái, hát tiếng Việt, nói tiếng Anh - Ảnh 10.

Tôi tranh thủ vào bếp để nấu món pad ka-prao (thịt xào lá hương nhu). Tôi thường thích ăn nhiều ớt và tỏi. Với người Thái Lan thì phải cay mới ngon, không cay không ngon. Sau một thời gian tự nấu, tôi bắt đầu hướng dẫn cho các trợ lý, HLV người Việt và cả một số đầu bếp nữa. Vì thế, dù ở Gia Lai tôi vẫn thường được ăn các món Thái. Tôi thường ăn chậm, nhai kỹ vì như người Việt nói “ăn chậm no lâu”. Còn với tôi, ăn chậm thì ăn được nhiều.

Một ngày của Kiatisuk ở Hoàng Anh Gia Lai: Nấu món Thái, hát tiếng Việt, nói tiếng Anh - Ảnh 11.

Sau khi ăn xong, thỉnh thoảng tôi đánh đàn và hát. Tôi đã biết hát 4 bài tiếng Việt và đang học thêm một bài tình ca nữa. Lúc nào thành thạo, tôi sẽ hát cho mọi người nghe.

Việt Hùng

Nguồn: Toquoc.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới