Thứ Năm, 18 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựMột người ở Quảng Nam nhận hỗ trợ thiệt hại do bão...

Một người ở Quảng Nam nhận hỗ trợ thiệt hại do bão với số tiền… 2.000 đồng

Một người dân phản ánh nhận hỗ trợ thiệt hại do bão gây ra năm 2020 chỉ 2.000 đồng, lãnh đạo huyện chỉ đạo xác minh vụ việc.

Sáng 26-11, trao đổi với PLO, ông Huỳnh Xuân Chính, Chủ tịch UBND huyện Phú Ninh (Quảng Nam) cho hay, đang cho kiểm tra thông tin và báo cáo về vụ việc một người dân thông tin trên mạng xã hội chỉ nhận được 2.000 đồng tiền hỗ trợ thiệt hại do bão gây ra năm 2020.

Ông Nguyễn Minh Châu, Bí thư Đảng uỷ xã Tam Vinh cũng cho biết, hiện nay xã đang tiến hành hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại do các cơn bão năm 2020 gây ra. Sáng nay, xã sẽ kiểm tra lại nội dung vụ việc.

Theo ông Châu, việc chi trả sẽ tiến hành theo thông tin người dân kê khai. Tuy nhiên, mức hỗ trợ 2.000 đồng chỉ tương đương mức hỗ trợ chỉ có bốn cây ổi, khoảng 10m2. Ông Châu cho rằng mức hỗ trợ 2.000 đồng là khá vô lý.

Một người ở Quảng Nam nhận hỗ trợ thiệt hại do bão với số tiền... 2.000 đồng
Tài khoản N.T. đăng facbook tố chỉ nhận được hỗ trợ 2.000 đồng. Ảnh: chụp màn hình.

Trước đó vào ngày 25-11, trên trang Facebook tên Nguyễn Truyện đăng nội dung kèm hình ảnh phản ánh việc nhận hỗ trợ cây cối ngã đổ do bão chỉ với 2.000 đồng: “Bà con nghĩ sao, bỏ cả buổi chiều lên nhận tiền bồi thường bảo “bão” ngã cây cối năm 2020 với số tiền là 2 ngàn (2.000 đồng). Bà con cho một bình luận”.

Trong đó giấy mời của UBND xã Tam Vinh với nội dung: “Kính mời bà Nguyễn Thị Kim Truyện đúng vào lúc 14g ngày 25-11-2021 đến tại Nhà sinh hoạt văn hóa thôn Bình Thạnh, xã Tam Vinh để nhận tiền hỗ trợ thiệt hại do bão số 6, 9 gây ra năm 2020”. Kèm với giấy mời là tờ tiền trị giá 2.000 đồng.

Ngay lập tức vụ việc trên gây xôn xao, nhận được nhiều phản hồi trái chiều. Đến sáng nay, tài khoản Facebook này đã gỡ bỏ bài viết.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Văn Phú – chủ tịch UBND xã Tam Vinh, huyện Phú Ninh – xác nhận việc người dân trên nhận tiền hỗ trợ 2.000 đồng là có thật.

Trường hợp bà Truyện bị thiệt hại sau bão nên kê khai đề nghị hỗ trợ, cán bộ xã đến kiểm tra, lập danh sách. Qua kiểm tra mức thiệt hại của bà này chỉ 1 cây chuối (diện tích thiệt hại là 10m²), thiệt hại hơn 70%.

Xã tiến hành kê khai, mức hỗ trợ theo quy định, về thiệt hại cây công nghiệp, ăn quả hơn 70% thì mức hỗ trợ 4 triệu đồng/ha. Bà Truyện bị thiệt hại 10m² thì mức hỗ trợ chỉ 2.000 đồng. “Cứ diện tích thiệt hại ra sao thì mức hỗ trợ bấy nhiêu, xã làm theo đúng quy định. Ít thì nhận ít, thiệt hại nhiều thì họ nhận nhiều chứ giờ biết sao được” – ông Phú nói.

Theo ông Phú, trước khi nhận tiền, xã đã niêm yết cho người dân được biết tại nhà văn hóa thôn. Tuy nhiên người dân chưa quan tâm đến chuyện này nên khi đến nhận số tiền như vậy cũng bất ngờ. Toàn xã Tam Vinh có 588 trường hợp được nhận hỗ trợ, qua rà soát mức hỗ trợ dưới 10.000 đồng có 31 trường hợp, dưới 20 triệu có 62 trường hợp.

“Họ ngồi chờ 1 buổi mà nhận mấy nghìn đồng thì thấy cũng khó cho dân thật, tôi cũng chia sẻ việc này. Nhưng việc hỗ trợ là đúng theo quy định nhà nước, xã làm để huyện phê duyệt, anh em làm công tác kê khai, hỗ trợ cũng vất vả lắm. Người dân nếu thắc mắc chuyện căn cứ vào đâu mà hỗ trợ tiền như vậy thì chúng tôi sẵn sàng giải thích rõ cho họ biết” – ông Phú nói.

Ngọc Trâm (Nguoiduatin.vn)

https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/docbaovn/mot-nguoi-o-quang-nam-nhan-ho-tro-thiet-hai-do-bao-voi-so-tien-2000-dong-tintuc798494

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới