Thứ Hai, 13 Tháng Năm, 2024
Trang chủThời SựMua bánh mì hôm nay, bao bì in sản xuất ngày hôm...

Mua bánh mì hôm nay, bao bì in sản xuất ngày hôm sau

Một người dân ở Đắk Lắk phản ánh anh khá bất ngờ khi mua bánh mì Hà Nội hôm nay, sau đó phát hiện bao bì in ngày hôm sau sản xuất.

Tối 12/7, một lãnh đạo Cục quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk xác nhận sẽ kiểm tra, làm rõ việc cơ sở Bánh mì Hà Nội trên địa bàn bị người tiêu dùng tố sản phẩm bao bì in ngày sản xuất sau ngày bán ra.

Mua bánh mì hôm nay, bao bì in sản xuất ngày hôm sau - 1

Cơ sở Bánh mì Hà Nội thừa nhận việc có in bao bì sản phẩm sau ngày bán ra (Ảnh: Uy Nguyễn).

Theo phản ánh của anh H. (ngụ TP Buôn Ma Thuột), ngày 11/7, anh đến Công ty TNHH Thương mại sản xuất Bánh mì Hà Nội (Bánh mì Hà Nội, địa chỉ phường Tân Tiến, TP Buôn Ma Thuột) để mua một số loại bánh.

Về nhà, anh H. phát hiện bao bì bánh mì Sandwich in ngày sản xuất vào ngày 12/7 (tức vào ngày hôm sau). Trước sự việc, anh H. tỏ ra băn khoăn, không hiểu vì sao một tiệm bánh lớn lại đánh đố người tiêu dùng như vậy.

Vị khách này lo chất lượng sản phẩm bên trong liệu có đảm bảo hay không hay đã bị thay đổi nhãn mác.

Trao đổi phóng viên Dân trí, một đại diện của Bánh mì Hà Nội thừa nhận, do cửa hàng làm mẻ bánh cuối trong ngày nên có ghi ngày sản xuất vào ngày hôm sau, để khi giao bánh đến địa bàn xa thì ngày sản xuất còn mới, khách hàng sẽ ưa chuộng, bởi bánh chỉ có hạn sử dụng 6 ngày.

Vị đại diện này cũng khẳng định việc ghi ngày sản xuất vào ngày hôm sau không ảnh hưởng đến chất lượng của bánh. Đồng thời người này cho rằng, khi đoàn liên ngành của tỉnh (gồm: Sở Công thương, Cục quản lý thị trường, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm…) đến kiểm tra, cơ sở đã trao đổi vấn đề này.

“Gặp đoàn liên ngành, tôi có hỏi việc sản xuất bánh buổi chiều nhưng ghi ngày sản xuất vào ngày hôm sau được không. Thành viên đoàn có trao đổi rằng “làm đảm bảo thì cứ làm” nên chúng tôi thường xuyên in ngày sản xuất trước”, vị đại diện Bánh mì Hà Nội cho hay.

Mua bánh mì hôm nay, bao bì in sản xuất ngày hôm sau - 2

Khách hàng mua bánh mì ngày 11/7 nhưng bao bì lại ghi ngày sản xuất 12/7 (Ảnh: Uy Nguyễn).

Một lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk khẳng định đơn vị không bao giờ cho phép doanh nghiệp thực hiện việc in ngày sản phẩm sản xuất sau ngày bán ra và sẽ kiểm tra vụ việc để làm rõ.

Trước đó, vào tháng 2 vừa qua, Thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đắk Lắk ban hành quyết định xử phạt xử phạt vi phạm hành chính về vệ sinh an toàn thực phẩm đối với cơ sở Bánh mì Hà Nội.

Cụ thể, đơn vị này bị xử phạt 35 triệu đồng và đình chỉ hoạt động sản xuất đối với sản phẩm Sandwich trong thời gian 2 tháng kể từ ngày ban hành quyết định.

Lý do, qua lấy mẫu sản phẩm Sandwich tại cơ sở Bánh mì Hà Nội, cơ quan chức năng xác định sản  phẩm có định lượng nấm men, mốc vượt quá hàm lượng so với bản tự công bố.

Nguồn: dantri.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới