Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựMuangthong không thể chống lệnh, Thái Lan quyết thắng ông Park

Muangthong không thể chống lệnh, Thái Lan quyết thắng ông Park

Liên đoàn bóng đá Thái Lan vừa công bố thành phần 35 cầu thủ đội dự tuyển chuẩn bị tham dự King’s Cup với chỉ tiêu giành chiến thắng thầy trò Park Hang-seo trận ra quân để vào chung kết.

HLV Sirisak Yodkhakthai hoan hỉ cho biết ông sẽ triệu tập 35 cầu thủ vào chiều 15-5 và tập luyện đến gần ngày khai mạc King’s Cup (ngày 5-6) sẽ rút gọn danh sách đăng ký chính thức xuống còn 23 cầu thủ.

Cúp Nhà vua lần thứ 47 của Thái Lan có ba đội khách mời là Việt Nam, Ấn Độ và Curacao đều có thứ hạng FIFA cao hơn chủ nhà. Người Thái cũng chủ ý bốc thăm chọn đối thủ ở trận ra quân là thầy trò Park Hang-seo và hai đội thắng sẽ vào chơi chung kết ngày 8-6.

Các cầu thủ của CLB Muangthong United sẽ phải chấp hành lệnh triệu tập lên đội tuyển Thái Lan của HLV Sirisak.

Thái Lan đã cho gọi 35 cầu thủ mà ông Sirisak Yodkhakthai cho là hay nhất của nền bóng đá. Đáng chú ý CLB Muangthong United của thủ môn Đặng Văn Lâm đóng góp bốn cầu thủ là Adisorn Phromrak, Sararat Yuyen, Adisak Kraisorn, Teerasil Dangda.

Còn nhớ cách đây hai ngày, lãnh đội Muangthong đã gửi kiến nghị lên Liên đoàn bóng đá Thái Lan về việc không triệu tập cầu thủ của họ. Nguyên do Muangthong đang có chuỗi thành tích tệ hại và nằm dưới đáy bảng Thai-League trong lúc cầu thủ suy sụp tinh thần sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của tuyển Thái ở King’s Cup.

Tuy nhiên, Muangthong đã không thể chống lệnh triệu tập vì thời điểm diễn ra Cúp Nhà vua đồng thời là những ngày FIFA nên tất cả CLB đều không có quyền từ chối nhả quân.

Trong thành phần 35 cầu thủ dự tuyển Thái Lan có 9 gương mặt mới. Đáng kể nhất là 4 cầu thủ đang chơi ở các giải đấu quốc tế, gồm thủ môn Kawin khoác áo đội hạng hai Bỉ, cùng ba cầu thủ đá bóng ở Nhật gồm Thirathorn Bunthanan (Yokohama Marinos), Chanathip Songkrasin (Constrado Les Sapporo), Thitiphan Phuang Nt (Oita Trinita Tokyo).

HLV Sirisak Yodkhakthai với quyết tâm đoạt cúp Nhà vua đã triệu tập các chân sút giỏi ngoài Chanathip Songkrasin còn có Thitipan Puangchan, Teerasil Dangda, Supachai Jaided cùng tân binh Suphanat Mueanta lần đầu tiên lên tuyển. Không may cho tuyển Thái là chân sút Chanathip có biệt danh “Messi Thái” Vừa bị chấn thương rách bắp chân ở Nhật phải cần ít nhất hai tuần để bình phục.

Tiền đạo kỳ cựu Dangda cùng các chân sút giỏi như Chanathip sẽ chơi King’s Cup trên sân nhà.

Ông Sirisak đánh giá cao bóng đá Việt Nam qua những chiến tích hơn một năm qua trên khắp các đấu trường quốc tế như á quân U-23 châu Á 2018, bán kết Asiad 18, vô địch AFF Cup 2018, tứ kết Asian Cup 2019. Đặc biệt trong hai lần U-23 Thái Lan giáp mặt thầy trò Park Hang-seo đều thua, một lần ngã ngựa 1-2 tại giải giao hữu M-150 Cup trên sân Thái Lan và mới nhất thua nặng 0-4 ở sân Mỹ Đình tại vòng loại U-23 châu Á 2020.

Thế nhưng HLV Sirisak Yodkhakthai vẫn nhìn nhận học trò ông có trình độ không kém đội tuyển Việt Nam và chẳng có gì phải sợ thầy trò ông Park cả.

Đội chủ nhà King’s Cup sẽ đối mặt với tuyển Việt Nam trong trận mở màn vào ngày 5-6 và trận còn lại là Curacao – Ấn Độ đều diễn ra trên sân Buriram.

NGỌC ANH

Theo Plo.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới